สิงห์บุรี-เปิดตั้งศูนย์ call center 10 คู่สายเบอร์ 036-510811 ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาโควิด-19

สิงห์บุรี-เปิดตั้งศูนย์ call center 10 คู่สายเบอร์ 036-510811 ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาโควิด-19

ภาพ/ข่าว:จิระแมน  ขำฉ่า

เปิดตั้งศูนย์ call center 10 คู่สายเบอร์ 036-510811 ช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาโควิด-19

                    จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ประสบปัญหา ในขณะนี้ ในส่วนของจังหวัดสิงห์บุรีมีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องทุกวันๆ ละประมาณ 50 ราย ส่งผลให้การสื่อสารสร้างการรับรู้แก่ประชาชน การแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ รวมทั้งการแจ้งเรื่องขอความช่วยเหลือจากประชาชนนั้นไม่เป็นไปในแนวทางเดียวกัน ดังนั้นเพื่อเป็นการแก้ปัญหาเรื่องของการสื่อสาร การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จังหวัดสิงห์บุรีจึงได้ตั้งศูนย์ Call Center เพื่อเป็นศูนย์กลางในการให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชน ศูนย์ร่วมในการรับให้คำปรึกษา และศูนย์รวมในการรับข้อมูลการขอความช่วยเหลือต่างๆ โดยเปิดสายจำนวน 10 คู่สาย และมีเจ้าหน้าที่คอยรับโทรศัพท์ตลอด 24 ชั่วโมง

                  โดยประชาชนที่ประสบปัญหาต้องการความช่วยเหลือ หรือต้องการสอบถามข้อมูลที่เกี่ยวข้อง สามารถโทรมาที่เบอร์ 036 – 510811 เพียงเบอร์เดียว เจ้าหน้าที่รับสายจะสอบถามข้อมูล วัตถุประสงค์ที่โทรมาว่าต้องการอะไร จะให้ช่วยเหลืออย่างไร ซึ่งผู้ที่โทรมาต้องแจ้งชื่อ นามสกุล เลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก แจ้งเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อกลับได้ หลังจากเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วก็จะส่งเรื่องต่อให้ส่วนที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป เช่น ประชาชนต้องการเดินทางกลับมารักษาตัวที่จังหวัดสิงห์บุรี ก็จะมีเจ้าหน้าที่โทรกลับไปถามเรื่องการเดินทาง ว่าจะเดินทางโดยรถอะไร หากเป็นรถส่วนตัวเจ้าหน้าที่จะให้คำแนะนำถึงการปฏิบัติตัวในการเดิน แต่หากไม่มีรถมาเองต้องการให้จังหวัดจัดรถไปรับ ก็จะมีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิโทรประสานนัดวันในการไปรับ ซึ่งอาจจะใช้เวลาบ้าง เพราะเนื่องจากรถมีจำนวนน้อย บางรายอาจถึง 2-3 วันก็มี

                  ซึ่งเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2564 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ก็ได้เดินทางไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ Call Center ซึ่งทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ก็มีความตั้งใจและเต็มใจที่จะเสียสละเวลามาทำหน้าที่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!