สมุทรปราการ-วัดโคธารามแจกถุงยังชีพ

สมุทรปราการ-วัดโคธารามแจกถุงยังชีพ

ภาพ/ข่าว:อัญมณี คงสินธ์

             วัดโคธาราม สนองพระดำริของสมเด็จพระสังฆราช แจกถุงยังชีพ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

             เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 31 พ.ค.63 ที่ วัดโคธาราม หมู่ที่ 3 ตำบลเพรียง อำเภอบางบ่อ จ.สมุทรปราการ พระปลัดชาตรี สิริมังคโล เจ้าอาวาสวัดโคธารา เลขานุการเจ้าคณะตำบลคลองด่าน เขต 2 และคณะพระภิกษุสงฆ์ วัดโคธาราม ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2020 โควิด-19 เพื่อสนองพระดำริของเจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานให้ช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบความยากลำบากในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2020 โควิด-19 ดำเนินการแจกถุงยังชีพ ให้แก่ประชาชนชาวตำบลเพรียง ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด- 19 จำนวน 999 ชุด นอกจากนี้ยังมีภาคเอกชนที่นำเครื่องอุปโภคบริโภคมาร่วมแจกจ่ายให้ชาวบ้านรวมแล้วกว่า 2 พันชุด
               และยังมี อุบาสก อุบาสิกา และผู้มีจิตศรัทธา ร่วมกับวัดโคธาราม จัดทำโรงทาน วัดเป็นที่พึ่งพายามยาก ต้านโควิด-19 นำอาหารสำเร็จรูป ขนม กาแฟ ไอศครีม และน้ำดื่ม และข้าวกล่อง มาแจกให้กับประชาชน โดยมี เจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลบางเพียง คณะกรรมการวัดโคธาราม และศิษยานุศิษย์พระปลัดชาตรี มาอำนวยความสะดวกในเรื่องของจุดคัดกรอง โดยประชาชนที่เข้าร่วมงานทุกคน ต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนรับข้าวสาร อาหารสำเร็จรูป กลับบ้าน
             สำหรับการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2020 โควิด-19 ในครั้งนี้ ทางวัดโคธาราม ได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2563 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 31 พฤษภาคม 2563 รวมทั้งสิ้น 8 สัปดาห์ เพื่อสนองพระดำริของเจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (อมฺพรมหาเถร) สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานให้ช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบความยากลำบาก ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2020 โควิด-19 ภายใต้โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 และโครงการวัด ประชารัฐ สร้างสุข

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!