นครสวรรค์-จวกเละผู้ว่านครสวรรค์

นครสวรรค์-จวกเละผู้ว่านครสวรรค์

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

                   ผู้ว่าฯไปไหน มัวทำอะไร ประชาชนสงสัย รุมจวกในโซเชียลเพียบ เก็บตัวเงียบไม่มีคำตอบ ออกงานปล่อยปลา ปลูกต้นไม้ 2 เดือนนานจัง 

                      สืบเนื่องจากกรณีที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิต 19 อย่างรุนแรง ไปทั่วโลกและทั่วประเทศ ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงวันนี้มีผู้ติดเชื้อ 300 กว่าราย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตอีก วันละหลายคน ทำให้ประชาชนเกิดความสงสัย พ่อท่านพ่อเมืองนครสวรรค์ นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ไปอยู่ที่ไหน ไปทำอะไร ไม่เห็นออกมาดูแลประชาชน ทั้งๆที่ท่านก็เป็นคนนครสวรรค์ ประชาชนทั่วไปจะเห็นท่านผ่านสื่อต่างๆจากงานที่ดูแล้ว ไม่น่าจะมีความสำคัญอะไร ถ้าเทียบกับสถานการณ์โรคโควิดในปัจจุบัน เช่น ไปงานปล่อยปลา ไปปลูกต้นไม้ แต่การดูแลประชาชนเกี่ยวกับเรื่องโควิค ท่านไม่ได้มีบทบาทอะไร ให้เห็นเป็นที่เด่นชัดว่า ท่านทำอะไรเพื่อประชาชนชาวนครสวรรค์บ้าง จะเห็นก็มีแต่องค์กรอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน หรือคนที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่ดูจะมีความกระตือรือร้น ให้ความสนใจ เอาใจใส่ ร่วมแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ร่วมดูแลประชาชน แต่ก็ยังไม่ทั่วถึงและเพียงพอกับจำนวนผู้ได้รับความเดือดร้อน

                   นอกจากนี้ ยังเคยมีคนนำคำพูดของท่าน มาเล่าสู่กันฟัง ว่าท่านรำพึงรำพันว่า “อีก 2 เดือน ทำไมนานจัง” ทำให้คิดกันได้ว่า ท่านคงจะรอเวลาเกษียณอายุราชการอย่างเดียว ล่าสุด มีประชาชนหลายคน เริ่มโพสต์ถามหาท่าน รวมทั้งจะมีการรวมตัว เพื่อไปสอบถาม ที่หน้าศาลากลางจังหวัด ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่ท่านเพิกเฉยต่อสถานการณ์โรคโควิด 19 มีประชาชนเริ่มสอบถามหาตัวท่าน ว่าทำไมไม่ทำอะไร ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนชาวนครสวรรค์บ้าง

                  นอกจากนี้ประชาชนชาวนครสวรรค์ คิดกันว่าจังหวัดนครสวรรค์น่าจะได้ผู้ว่าราชการที่มีไฟ มีคุณภาพ มี ความสามารถ มีบทบาทที่มากกว่านี้ ไม่อยากให้จังหวัดนครสวรรค์เป็นสุสานคนเป็น อยู่เพื่อรอเกษียณ ซึ่งไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนชาวนครสวรรค์ ไม่มีการพัฒนา ไม่มีการดูแลประชาชนที่ตกทุกข์ได้ยาก ไม่สนใจในความเดือดร้อนของประชาชน คงต้องรอดูกันต่อไปว่า กลุ่มคนที่สนใจติดตามสอบถาม และเรียกร้องหาท่านจะดำเนินการกันอย่างไร อาจจะมีการรวมตัว อาจจะมีการชุมนุม เพื่อให้เกิดความเคลื่อนไหว ในการดูแลแก้ไขปัญหาให้ประชาชน เชื่อว่าถ้าไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ผู้ว่าท่านอาจจะต้องอยู่ด้วยความลำบากยุ่งยากใจและไม่อาจสู้หน้าใครได้ในจังหวัดนครสวรรค์อีกต่อไป



ลูกบ้านว่ามาอย่างนี้ ท่านพ่อเมืองจะว่าอย่างไร ยินดีเป็นสื่อกลางให้ครับ เพื่อความเข้าใจอันดีต่อกัน และความสงบสุขของ เมืองสี่แคว แห่มังกร พักผ่อนบึงบอระเพ็ด ปลารสเด็ดปากน้ำโพ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!