สตูล-สมาพันธ์ SME ไทย จ.สตูล จับมือวิทยาลัยชุมชน สตูล ผลักดันนักธุรกิจรุ่นใหม่

สตูล-สมาพันธ์ SME ไทย จ.สตูล จับมือวิทยาลัยชุมชน สตูล ผลักดันนักธุรกิจรุ่นใหม่

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก  พุดทอง

                         สมาพันธ์ SME ไทย จ.สตูล จับมือวิทยาลัยชุมชน สตูล ผลักดันนักธุรกิจรุ่นใหม่ เรียนรู้การทำธุรกิจอย่างครบถ้วน พร้อม เป็น พี่เลี้ยง ที่ปรึกษา

                    เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมวิทยาลัยชุมชน จ.สตูล ดร.วรรณดี สุธาพาณิชย์ ผู้ประสานงานของวิทยาลัยชุมชนสตูล  ได้ให้การต้อนรับ  นายป้อง อั้งสุพ่วง  ประธานสมาพันธ์ SMEไทย จังหวัดสตูล พร้อมคณะซึ่งได้เดินทางมาร่วม ประชุมเพื่อหาข้อสรุปการ ทำงาน ร่วมกันในการผลักดันนักศึกษาให้ เป็น ผู้ประกอบการ รายย่อย สู่นักธุรกิจรุ่นใหม่ในสตูล
                   ดร.วรรณดี สุธาพาณิชย์  ผู้ประสานงานของวิทยาลัยชุมชนสตูล จ.สตูล กล่าวว่า วิทยาลัยชุมชน จ.สตูล นั้น ถือว่าเป็นสถาบันที่เปิดการเรียนการสอน มุ่งสู่ ตัวผู้เรียนเป็นหลัก โดยได้มีการจัดหลักสูตร อนุปริญญาประกาศนียบัตรและสัมฤทธิบัตร ที่เพิ่มคุณค่าชีวิตและศักยภาพคนในชุมชน มีการบริหารวิชาการที่ตอบสนองความต้องการและการประกอบอาชีพของท้องถิ่นและชุมชน ดังนั้นในแต่ละปีจะผลิตนักศึกษาที่จบออกมาเป็นจำนวนมากเพื่อป้อนให้แก่ธุรกิจในด้านต่าง ๆ เพื่อพัฒนาพื้นที่ในจังหวัดสตูลโดยเฉพาะในเรื่องของการทำธุรกิจซึ่งการทำธุรกิจนั้น จะต้องมีองค์ความรู้เพื่อพัฒนาให้เติบโตอย่างยั่งยืน  และบางครั้งก็จะต้องอาศัยช่องทางอื่นในการที่จะเสริมเพื่อช่วยให้การบริหารจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิ์ภาพมากขึ้น  ร่วมถึงการวางแผนวางระบบด้านต่างๆ  เพื่อให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนที่สามารถนำมาต่อยอดได้แต่การที่จะต่อยอดนั้นจำเป็นที่จะต้องมีพี่เลี้ยงที่มีประสบการที่จะคอยแนะนำ

                  ทั้งนี้ทางสถาบันวิทยาลัยชุมชนโดยสังกัดกระทรวงอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรมได้มีบันทึกข้อตกลงการทำงานร่วมกันกับสมาพันธ์เอ็สเอ็มอี ไทย  เพื่อให้สมาพันธ์เอ็สเอ็มอีไทยในส่วนภูมิภาคเข้าไปเป็นพี่เลี้ยงที่ปรึกษาและทางวิทยาลัยชุมชนสตูล  ได้มีการเชื่อมโยงความคิดหรือแนวคิดจากภายนอกองค์กรมาช่วยโดยเฉพาะเครือข่ายสมาพันธ์ SME ไทย จ.สตูล ที่ประกอบไปด้วยนักธุรกิจจากหลาย ๆ ภาคส่วนให้เข้าร่วมชี้แนะแนวทางในการดำเนินธุรกิจร่วมทั้งเป็นทีมพี่เลี้ยง ที่ปรึกษา

                นายป้อง อั้งสุพ่วง ประธานสมาพันธ์ SME ไทย จังหวัดสตูล กล่าวว่า  สมาพันธ์ SMEไทย จังหวัด สตูล ถือเป็นองค์กรหนึ่งที่ได้มีการรวมตัวกันของผู้ประกอบการ ภาคเอกชนรายเล็กและใหญ่ และมีทีมที่ปรึกษาที่มีประสบการความสามารถในทุกธุรกิจร่วมตัว กันเพื่อจะเป็นทีมทีปรึกษาเชื่อมโยงให้กับผู้ประกอบการทุกธุรกิจและเป็นองค์กรที่ไม่ได้หวังผลกำไร เพียงแค่เรามาช่วยกันผลักดันร่วมกันหรือการหาทางออกร่วมกันให้กับผู้ประกอบการ ด้วยแนวคิด “เพื่อนช่วยเพื่อนขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย”
                 ดังนั้นในเมื่อวิทยาลัยชุมชนสตูล ต้องการที่จะเห็นนักศึกษาที่จบออกไปสามารถที่จะไปต่อยอดสร้างธุรกิจของตนเองได้ หรือสามารถที่จะบริหาร ธุรกิจของครอบครัวได้ เป็นผู้ประกอบการที่มีประสิทธ์ภาพทีมที่ปรึกษาสมาพันธ์เอ็สเอ็มอีไทย สตูล  ยินดีที่จะให้คำปรึกษาโดยเฉพาะในเรื่องของรูปแบบการทำธุรกิจการวางแผนเพื่อสร้างให้เป็นเจ้าของธุรกิจที่ประสบผลสำเร็จอย่างยั่งยืนต่อไป

                  ประธานสมาพันธ์ SMEสตูล กล่าวต่อไปว่าซึ่งหลังจากนี้จะมีการร่วมมือกันเปิดแผนการเรียนการสอนในหลักสูตรการทำธุรกิจระยะสั้นและยินดี ร่วมมือกับทางวิทยาลัยชุมชนสตูลในการทำงานและพัฒนาหลักสูตรให้ตอบโจทย์พื้นที่ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!