สตูล-ผู้บังคับการตำรวจผนึกกำลัง ออกลาดตระเวร แนวเขตชายแดน

สตูล-ผู้บังคับการตำรวจผนึกกำลัง ออกลาดตระเวร แนวเขตชายแดน

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก  พุดทอง

                        ผู้บังคับการตำรวจผนึกกำลัง ออกลาดตระเวร แนวเขตชายแดน เน้นช่องทางธรรมชาติสกัดการเข้ามาของ แรงงานเถื่อน

                        วันที่ 6 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต. อรุษ แสงจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล พร้อมด้วย พ.ต.อ. บุญเลิศ ตรัสศิริ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรควนโดน และชุดเจ้าหน้าที่สืบสวนสภ.ควนโดน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสตูล ตชด436 ลงพื้นที่บริเวณชายแดนวังประจัน อำเภอควนโดน จังหวัดสตูลเพื่อร่วมกันบูรณาการกับทางตำรวจตระเวนชายแดนที่ 436 ร่วมกันออกลาดตระเวนเชิงเขาแนวเขตชายแดน ด้านจังหวัดสตูลที่ติดกับประเทศมาเลเซีย ตามโขดผาหินของภูเขา และในถ้ำ ซอกโพรงหิน เพื่อตรวจสกัดจับกุม คนเถื่อน โรฮินจา เมียนมา คนไทยที่อาจจะเข้ามาแบบผิดกฎหมาย หรือไม่มีหนังสือเดินทาง เพื่อร่วมกัน สกัดคนที่อาจจะมีติดเชื้อโดยเฉพาไวรัสโควิด- 19 สายพันธุ์บราซิล แอฟริกา ที่ทางรัฐบาลไทยเป็นห่วงการแพร่ระบาดโดยไวรัสโควิด- 19 2 สายพันธุ์นี้วัคซีนต้านรักษายาก
                     พล.ต.ต. อรุษ แสงจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสตูล กล่าวว่า การเดินทางลงพื้นที่ทางบกซึ่งเป็นเนวเขตพรมแดนชายแดนจังหวัดสตูล ประเทศไทย ที่ติดกับหมู่บ้านวังเกลียน ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะมีเพียงภูเขาที่กั้นขวางและ มีช่องทางธรรมชาติหลายช่องทาง สิ่งที่น่าเป็นห่วงพื้นที่แห่งนี้ คือเมื่อก่อนเคยมีการลักลอบขนชาวโรฮินจาเข้าประเทศช่องทางผิดกฎหมาย และขนยาเสพติดมาจากประเทศมาเลเซียคือ ใบกระท่อม และการค้าโดยการจูงสัตว์สี่เท้าเข้ามาแบบผิดกฎหมาย จนกระทั้งถูกกวาดล้างไปแล้วในช่วงที่มีการค้ามนุษย์ และมาในช่วงนี้โควิด – 19 ระบาดเข้ามาและเป็นระลอกที่ 3 สร้างความเดือดร้อนในหลายคน หลายๆกลุ่ม โดยเฉพาะประชาชนที่ใช้วิถีชีวิตปกติต้องกลับสู่การคุมเข้ม และสายพันธุ์บราซิล และแอฟริกาใต้ เป็นสายพันธุ์ที่น่ากลัวจะมากับกลุ่มคนที่มาจากต่างแดน แม้ว่าสายพันธุ์บราซิลนี้ยังไม่พบตามแนวชายแดน แต่ก็ต้องออกสกัดกั้นด้วยเช่นกัน รวมทั้งไวรัสโควิด- 19 สายพันธุ์อินเดีย แอฟริกาใต้ที่พบว่าประเทศมาเลเซียก็มีการติดเชื้อแล้ว ซึ่ง จ.สตูลเองเป็นจังหวัดที่อยู่ใกล้กับประเทศมาเลเซีย จึงถือว่ามีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดที่มาจากคน สู่คน โดยคนที่จะเสี่ยงนำเข้ามาคือแบบนำเชื้อเข้ามาในการลักลอบหลบหนี หากไม่ตรวจเข้ม ก็หลุดเข้ามา เข้าไปหมู่บ้าน แพร่ระบาดในครอบครัว สู่คนใกล้ชิดเป็นวงกว้าง
                       นอกจากนี้การลงพื้นที่เปิดยุทธ์ศาตรสู้ศึกกับสงครามไวรัสโควิด-19 แล้วยังได้นำสิ่งของมามอบให้กำลังใจ ตำรวจ ทหารที่ทำหน้าที่ดูแลปกป้องพื้นที่ชายแดนให้มีกำลังใจทำงานเพื่อคุณแผ่นดินต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!