สระบุรี-พระร่วมกับชาวบ้านเปิดโรงครัวช่วยโควิด-19

สระบุรี-พระร่วมกับชาวบ้านเปิดโรงครัวช่วยโควิด-19

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

พระวัดบ้านธาตุใต้ร่วมกับชาวบ้านเปิดโรงครัวช่วยโควิด-19

                    วันที่ 5 พ.ค. 64 ที่วัดบ้านธาตุใต้ หมู่ที่ 1 ต. บ้านธาตุ อ. แก่งคอย จ. สระบุรี หลังทราบว่ามีพระพร้อมกับชาวบ้าน ได้ร่วมด้วยช่วยกันเป็นแม่ครัวจัดทำอาหาร เพื่อเปิดโรงทานให้ประชาชน ในพื้นที่มารับข้าวกล่องและน้ำดื่มไปกินกัน ในช่วงสถานณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ประชาชนไม่ออกจากบ้าน และ ไม่ใช้จ่ายกันเพื่อเป็นการประหยัดและเกรงว่าจะได้รับผลกระทบโควิด

                    ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่วัดดังกล่าวพบกับ พระครูปลัด ชินณัฐพนธ์ อภิวฑโน เจ้าอาวาสวัดบ้านธาตุใต้ พร้อมพระลูกวัด ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ต่างได้ช่วยกันเตรียมสิ่งของและจัดปรุงอาหาร มี ผัดพริกแกงถั่ว พะแนงหมูกระดูกอ่อน ผัดพริกหยวก ผัดหมี่ ไข่ดาว ไข่ต้ม พร้อมน้ำดื่ม และช่วยกันนำบรรจุใส่กล่องใส นำมาวางไว้บนโต๊ะ ซึ่งในระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านต่างทยอยเดินทางมารับข้าวกล้องไปกินกัน โดยทางวัดได้จัดให้มีการเว้นระยะห่างกัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อพร้อมวัดอุณหภูมิ นอกจากนี้ชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าที่วัดมีการเปิดโรงทานต่างก็นำเอาสิ่งของมาร่วมบริจาคในครั้งนี้ หลังทราบข่าวทางวัดได้เปิดโรงทานช่วยชาวบ้านในช่วงโควิด-19 ช่วยเหลือชาวบ้านผู้มีรายได้น้อย

                    พระครูปลัด ชินณัฐพนธ์ อภิวฑโน เจ้าอาวาสวัดบ้านธาตุใต้ กล่าวว่า ในช่วงนี้โควิดมีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ส่งผลทำให้เศรษฐกิจไม่ดี คนตกงานมาก ทางวัดจึงได้มีการประชุมกันในคณะสงฆ์ ลงมติให้ช่วยเหลือเยียวยา ชาวบ้านในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โควิด-19 ทำให้ญาติโยมมีความลำบาก ซึ่งในการแพร่ระบาดของเชื้อโรคนี้ ในจังหวัดสระบุรี มีการระบาดหนัก ญาติโยมก็มีติดเชื้ออยู่หลายคน บางคนก็ไม่ได้ออกไปไหนเลย บางคนก็ตกงานเพราะเศรษฐกิจไม่ดี ทีเคยค้าขายกันได้ก็ต้องหยุดขายกันไป จึงได้มีการหารือกัน โดยในช่วงแรกได้ใช้เงินส่วนตัวร่วมกับเงินของหลวงพ่อวัดแก่งคอยนำไปใช้จ่ายในเบื้องต้นไปก่อน ซึ่งได้จัดทำข้าวกล่องแจก โดยมุ่งเน้นให้ตามโรงพยาบาลในจังหวัดเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ทุกวันนี้ก็นำไปแจกให้กับโรงพยาบาลแก่งคอย วันละ 60 กล่อง โรงพยาบาลมวกเหล็ก 50 กล่อง และโรงพยาบาลสระบุรี 120 กล่อง ส่วนที่เหลือก็จะจัดส่งไปตามชุมชน หมู่บ้าน ต่างๆ รวมทั้งชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ก็สามารถเดินทางมารับเองได้ ซึ่งวันนึงก็จะจัดทำข้าวกล่องได้ประมาณ 600 กล่อง ในเบื้องต้นก็ช่วยเหลือกันไปก่อน อย่างน้อยวัดก็เป็นที่พึ่งของชาวบ้านได้ เพราะว่าวัดเป็นได้หลายอย่าง เช่น วัด โรงแรม โรงทาน โรงพยาบาล โรงเรียน และอีกหลายๆอย่าง


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!