ชัยนาท-พายุฤดูร้อนซัดพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

ชัยนาท-พายุฤดูร้อนซัดพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

ภาพ/ข่าว:ธนพนธ์ แสงทอง

พายุฤดูร้อนซัดพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย

                      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00น. วันที่10 เมษายน 2564 ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่จังหวัดชัยนาท ส่งผลทำให้เกิดลมกระโชกแรง พัดถล่มหลังคาบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายหลายสิบหลังคาเรือน ซึ่งจากการตรวจสอบยัง อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่ม พบว่า หลังคาของห้องแถว นั้นถูกลมหอบพัดเอาหลังคาปลิวออกมาเสียหายทั้งแถว และหลังคายังปลิวไปทับกับรถยนต์เก๋ง ที่จอดอยู่ริมถนนได้รับความเสียหาย กระจกด้านหลังแตกทั้งบาน ทางด้านเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ก็ได้เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนเป็นการด่วน

                    ด้านนายมนัส เรือนทองดี อายุ56ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่35/12 ม.8 ต.แพรกศรีราชา อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุในครั้งนี้ เล่าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกอย่างหนักซึ่งตอนนั้นยังไม่มีลมพัดแรง โดยขณะนั้นตนเองกำลังเช็ดน้ำอยู่ด้านล่าง แต่จู่ๆตนเองได้ยินเสียงโครมดัง สนั่นหวั่นไหว แฟนของตนตกใจร้องไห้วิ่งหาที่หลบ พอตนเองขึ้นมาดูบนบ้านก็พบว่า หลังคาบ้านปลิวหายไปกับลมไม่เหลือ ซึ่งสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆที่อยู่บนบ้านเปียกหมด และน้ำจากด้านบนก็ไหลลงไปด้านล่างสิ่งของด้านล่างก็เปียกเสียหายด้วย สำหรับคืนนี้ ในบ้านไม่สามารถนอนพักได้ ต้องไปอาศัยบ้านของเจ้าของห้องเช่านอนเป็นการชั่วคราว

                   สำหรับเหตุพายุพัดถล่มในครั้งนี้ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยนาท ได้เร่งทำการประสานหน่วยงานในท้องถิ่นของจังหวัดชัยนาท เพื่อสรุปภาพรวมความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ และได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนเป็นการด่วน
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!