นครสวรรค์​-รอง ผวจ.พร้อมนายก อบจ. เยี่ยมชมบริษัทแดรี่พลัส

นครสวรรค์​-รอง ผวจ.พร้อมนายก อบจ. เยี่ยมชมบริษัทแดรี่พลัส

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย  เกียรติพิริยะ

                       รอง ผวจ.พร้อมนายก อบจ. นำทีม ปศุสัตว์ เกษตร สหกรฯ์ ท่องเที่ยว เยี่ยมชมบริษัทแดรี่พลัส ชมประวัติ การผลิต ดัชมิลล์ ฝากดูแลสหกรณ์โคนม

                   เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่​ 8 เมษายน​นี้ นางสาวชุติพร​ เสชัง​ รองผู้ว่าจังหวัดนครสวรรค์​ พร้อมด้วยพลตำรวจเอกสมศักดิ์​ จันทะพิงค์​ นายกองค์การบริหาร​ส่วน​จังหวัด​นครสวรรค์​ พลตำรวจตรีวิฑูรย์ คลังพลอย ที่ปรึกษานายก อบจ. ร้อยตำรวจโทพิทักษ์ พันธ์งิ้ว เลขานุการนายกอบจ. นายพิษณุ​ ตุลยวณิชย์​ ปศุสัตว์จังหวัด​ นายเศรณี อนิลบล เกษตรจังหวัด​ นายอร่าม​ ชาวบ้านกร่าง​ สหกรณ์จังหวัด​ นางสาวสุนีย์​ ปั้นพงษ์​ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดและคณะ​เข้าเยี่ยมชมบริษัทแดรี่ พลัส จำกัด ที่ตำบลม่วงหีก อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเยี่ยมชม เรียนรู้และศึกษากระบวนการผลิต โดยมีนายอัศวเทพ​ ศีลสุทธิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายโรงงาน​ และนายจินาถ​ ธีรัทธานนท์​ ผู้จัดการแผนกเตรียมการผลิต​ ให้การต้อนรับ

                 ในการเข้าเยี่ยม ทางฝ่านบริษัทแดรี่พลัส แนะนำประวัติบริษัท บุคลากร กระบวนการผลิต วัตถุดิบ พร้อมทั้งนำเยี่ยมชมบริษัท โดยคณะผู้เข้าเยี่ยมชมเสนอความเห็นว่า ขอให้เกษตรกร​ในพื้นที่ได้มีส่วนร่วม​ หากโรงงานสามารถรับผลิตภัณฑ์​จากเกษตรในท้องถิ่นได้​ ซึ่งเล็งเห็นว่าอาจจะเปลี่ยนจากการเพาะปลูกพืชอื่น หรือการทำนาข้าว​ มาเป็นการปลูกถั่วเหลืองแทนเพื่อแก้วิกฤติภัยแล้ง​ เนื่องจากถั่วเหลืองเป็นพืชที่ใช้น้ำน้อย​ ทั้งยังสามารถนำมาขายส่งให้ทางบริษัทได้ และเสนอให้มีความร่วมมือกันเพื่อพัฒนาด้านการเกษตร​ ซึ่งจะทำให้เกิดการสร้างมูลค่าสินค้าเกษตร​ในท้องถิ่น​ ให้เกษตรกรมีรายได้ ทั้งยังสามารถต่อยอดเป็นการท่องเที่ยวเชิงเกษตร​ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชนทั่วไปด้วย
                 อีกส่วนหนึ่งคือหากทางโรงงานช่วยแนะนำให้กับเกษตรกร​แล้ว ด้านภาคราชการและหน่วยงานต่างๆในท้องถิ่นพร้อมที่จะขับเคลื่อนและส่งเสริมเพื่อร่วมกันผลักดันให้มีคุณภาพต่อไป
                นอกจากนี้ในพื้นที่นครสวรรค์ เขตอำเภอตากฟ้า มีสหกรณ์​โคนม 2 แห่ง มีโคนมจำนวนกว่า​ 400​ ตัว​ ปศุสัตว์จังหวัดเสนอแนะว่า อยากให้ทางบริษัทร่วมพัฒนาเกษตรกร​นครสวรรค์​ในครสวรรค์​-รอง ผวจ.พร้อมนายก อบจ. เยี่ยมชมบริษัทแดรี่พลัส ห้เลี้ยงโคนมอย่างมีคุณภาพ​ เพื่อจะได้น้ำนมที่มีคุณภาพ สามารถนำมาส่งขายให้กับบริษัทได้ ในการเสนอแนะนั้นทางผู้แทนบริษัทรับปากว่าจะรับข้อเสนอแนะไว้ พร้อมทั้งจะนำเสนอไปยังผู้บริหารในระดับสูงต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!