ฉะเชิงเทรา-ตร.เมืองแปดริ้ว ตั้งด่านต้อนรับเทศกาลสงกรานต์’64

ฉะเชิงเทรา-ตร.เมืองแปดริ้ว ตั้งด่านต้อนรับเทศกาลสงกรานต์’64

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์  จันทร์ทอง

                 ขอไม่ได้! เมาแล้วขับ-เด็กแว้น ตร.เมืองแปดริ้ว ตั้งด่านต้อนรับเทศกาลสงกรานต์’64 ใช้เทคโนโลยีติดกล้องเรียลไทม์ยืนยัน

                  เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 2 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตร.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ บริเวณพื้นที่เสี่ยงมีสถานบันเทิงจำนวนมาก ถ.ศรีโสธร โดยมี พ.ต.ท.จุมพฎ มัณยาภา รอง.ผกก.จร. สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พ.ต.ต.สมภพ มาพิงค์ สว.จร. เป็นผู้ควบคุมการตั้งจุดตรวจ มีกล้องบันทึกภาพแบบเรียลไทม์ ที่มีการยืนยันผลการจับกุม ไว้ประจำจุดตรวจ และทำฐานข้อมูล TPCC (Traffic Police Checkpoint Control) ผลงาน2 วันจับกุมเมาแล้วขับไปแล้ว 7 ราย ยึดจยย.ผิดกฎหมาย4 คัน
                   พ.ต.อ.ณัฐจักร จันลา ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.ชาคริต สวัสดี ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ให้ตำรวจตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร เด็กแว้น ตรวจวัดแอลกอฮอล์ เมาแล้วขับ ตรวจค้นอาวุธป้องกันอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์2564 โดยการตั้งด่าน จะเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดคือ โปร่งใส เป็นมาตรฐาน ตรวจสอบได้ โดยการใช้เทคโนโลยี พร้อมรับการตรวจสอบจากประชาชนและป้องกันปัญหาร้องเรียน
                   อย่างไรก็ตาม ตร.จะเน้นตรวจ เฉพาะรถต้องสงสัยเท่านั้น ประเภทเมาแล้วขับ และคนในรถมีพิรุธ ไม่ใช่อยากจะตรวจใครก็ตรวจ จะพยายาม ไม่ให้กระทบเรื่องการจราจรมากเกินไป เพื่อทำให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน ว่าสามารถป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรมได้ และยังเป็นการลดอุบัติเหตุต่างๆ ได้อีกทางหนึ่งด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!