ศรีสะเกษ-อธิบดีกรมกิจการสตรีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพ

ศรีสะเกษ-อธิบดีกรมกิจการสตรีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพ

ภาพ/ข่าว: ศิริเกษ หมายสุข 

                     อธิบดีกรมกิจการสตรีมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพและเปิดศูนย์บริการแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัว

                       เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ นางจินตนา จันทร์บํารุง อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีมอบวุฒิบัตรผู้สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพ รุ่นที่ 63 จำนวน 150 คน พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์และทุนประกอบอาชีพ จาก ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส จำนวน 11 คน ในโอกาสนี้ นางจินตนา จันทร์บํารุง ยังได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดป้ายศูนย์บริการแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัว ของศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ ตามโครงการ “พม. ส่งความสุข สร้างอาชีพ ครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว”และเยี่ยมชมบูทจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกลุ่มสตรี10จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ที่ได้รับการสนับสนุนการรวมกลุ่มประกอบอาชีพจากศูนย์ฯ จำนวน 20 บูท โดยมีนายวิชัย ตั้งคำเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต้อนรับ และนางสาวจารุวรินทร์ ธนาชนะสิทธิ์ ผู้อํานวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานในสังกัด พม. จังหวัดศรีสะเกษ เครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมในพิธี

                   นางสาวจารุวรินทร์ ธนาชนะสิทธิ์ ผู้อํานวยการศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 63 มีผู้สำเร็จการฝึกอบรมอาชีพรวมทุกประเภทจำนวน 626 คน มีความประสงค์เข้ารับวุฒิบัตร จำนวน 150 คน ซึ่งเป็นผู้สำเร็จหลักสูตรระยะสั้น 1 เดือน จำนวน 50 คน และหลักสูตรการฝึกอาชีพตามโครงการสร้างชีวิตใหม่ให้สตรีและครอบครัว โดย รวมกลุ่มฝึกอาชีพในชุมชน จำนวน 5 กลุ่ม จำนวน 100 คน สำหรับอุปกรณ์และทุนประกอบอาชีพ โลตัส ได้ร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบรายได้จากโครงการ “ถุงคืนชีพ สร้างอาชีพ” ให้แก่กลุ่มคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวทั่วประเทศ เพื่อเป็นทุนตั้งต้นในการประกอบอาชีพ ให้สามารถสร้างรายได้ที่ยั่งยืน ทุนละ 3 หมื่นบาท ซึ่งศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับทุน 10 ทุน จาก 10 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และอีก 1 ทุน เป็นการส่งมอบต่อจากศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ 36 พรรษา จังหวัดชลบุรี เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดบุรีรัมย์

                      นางจินตนา จันทร์บํารุง กล่าวว่า ศูนย์บริการแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัวเป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาแม่เลี้ยงเดี่ยว โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด – 19 จึงต้องการเปิดโอกาสให้สตรี หรือแม่เลี้ยงเดี่ยวได้มีโอกาสมาฝึกอาชีพโดยที่ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องของบุตร นอกจากนี้ต้องการเป็นศูนย์ที่ให้คำแนะนำ ปรึกษา ในเรื่องต่าง ๆ ซึ่งถือเป็นการนำร่องศูนย์บริการแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัว ที่จะพัฒนาให้เกิดขึ้นในที่อื่น ๆ ในอนาคต พร้อมทั้งได้ความมั่นใจว่าศูนย์บริการแม่เลี้ยงเดี่ยวและครอบครัว ของจังหวัดศรีสะเกษมีความพร้อมในการให้บริการ ทั้งด้านสถานที่ และบุคลากรที่พร้อมจะให้คำแนะนำปรึกษา และการส่งต่อในการบริการอื่น ๆ ที่ตรงกับปัญหาและความต้องการอีกด้วย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร 045-826235 หรือช่องทางเฟสบุ๊ค ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรี และครอบครัวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดศรีสะเกษ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!