อุตรดิตถ์-ผจว.มอบสมุดประจำตัวให้แก่ผู้ได้รับสิทธิ์การจัดการที่ดิน

อุตรดิตถ์-ผจว.มอบสมุดประจำตัวให้แก่ผู้ได้รับสิทธิ์การจัดการที่ดิน

ภาพ/ข่าว:เอนก ธรรมใจ

              ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานในการมอบสมุดประจำตัวให้แก่ผู้ได้รับสิทธิ์ การจัดการที่ดินทำกินในชุมชน(แปลงรวม)ตามนโยบายของรัฐบาล

            เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่ 26 พ.ค.63 ที่อาคารเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลผาเลือด นายธนากร อึ้งจิตรไพศาล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์เป็นประธานในการมอบสมุดประจำตัวให้แก่ผู้ได้รับสิทธิ์การจัดการที่ดินทำกินในชุมชนตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีพ.อ.ทรงยศ ทองก้อน รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดอุตรดิตถ์ นายจักรพรรณ สุวรรณภักดี นายอำเภอท่าปลา นายวาทิน หลำสาคร เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดอุตรดิตถ์ นายเชวง ไชยหลาก ผอ.ทสจ.อต.และนายมรกต อินทรภู่ ผอ.ส่วนทรัพยากรธรรมชาติ สนง.ทสจ.อต พร้อมด้วยชาวบ้านตำบลผาเลือด กว่า 150 คนให้การต้อนรับ
             นายวาทิน หลำสาคร เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวรายงานว่าในวันนี้เป็นการมอบสมุดประจำตัวให้แก่ผู้ได้รับสิทธิ์การจัดการที่ดินทำกินในชุมชนตามนโยบายของรัฐบาลในลักษณะแปลงรวมในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าลำน้ำน่านฝั่งขวาในท้องที่ตำบลผาเลือดและตำบลน้ำหมัน หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 8 และหมู่ที่ 9 อำเภอท่าปลาในวันนี้สืบเนื่องจากรัฐบาลต้องการแก้ไขปัญหาการเหลื่อมล้ำทางสังคมการแก้ไขปัญหาการไร้ที่ดินทำกินและการรุกล้ำแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติของเกษตรจึงมีนโยบายเร่งรัดให้มีการนำที่ดินของรัฐที่มีการบุกรุก มาจัดสรรให้แก่ผู้ยากไร้โดยไม่ให้กรรมสิทธิ์แต่รับรองสิทธิ์ร่วมในการจัดการที่ดินของชุมชน  เพื่อให้ประชาชนมีความมั่งคงในการถือครองที่ดินสำหรับเป็นที่อยู่อาศัยและเลี้ยงชีพโดยได้ทำการตรวจสอบคุณสมบัติผู้ครองครองแล้วจำนวน 846 แปลงเป็นพื้นที่กว่า 8688 ไร่  ซึ่งในวันนี้ได้มีเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์เดินทางมารับมอบสมุดประจำตัวเล่มเขียวจำนวน 140 รายด้วยกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!