ประจวบคีรีขันธ์-แม่ชีทศพรแจกสิ่งของ อาหารแห้ง ข้าวกล่อง

ประจวบคีรีขันธ์-แม่ชีทศพรแจกสิ่งของ อาหารแห้ง ข้าวกล่อง

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ  พึ่งเจาะ

               แม่ชีทศพร วชิระบำเพ็ญ และคณะศิษย์บ้านเพชรบำเพ็ญ แจกสิ่งของ อาหารแห้ง ข้าวกล่อง หน้ากากอนามัยให้กับประชนภายในเขตเมืองหัวหิน โดยมีนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และ ผกก.สภ.เมืองหัวหิน ร่วมเป็นประธานแจก

             เวลา 10.30น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 ที่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ ดร.แม่ชีทศพร วชิระบำเพ็ญ และคณะศิษย์บ้านเพชรบำเพ็ญ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี นำสิ่งของ อาหารแห้ง ข้าวกล่อง หน้ากากอนามัย รวม 700 ชุด จ่ายแจกให้กับประชนภายในเขตเมืองหัวหิน โดย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน น.ส.ไพลิน กองพันธ์ รองนายกฯ และ พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.เมืองหัวหิน ร่วมเป็นประธานแจก
            ดร.แม่ชีทศพร ฯ กล่าวว่า จะมอบสิ่งของนี้ไปจนถึงวันที่ 29 พฤษภาคม ซึ่งครบ 10 วัน หลังจากนั้นเมื่อลูกศิษย์ในสี่มุมเมือง กทม. จัดส่งสิ่งของมาให้อีกก็จะมามอบแจกให้อีกหนึ่งรอบอีก10 วัน  การให้แบบอย่างนี้ถือว่าเป็นการให้”ทาน”แก่ผู้คนที่ด้อยโอกาส  ซึ่งครั้งหนึ่งของพุทธกาลเกิดเหตุโรคระบาด ผู้คนของประเทศอินเดียเกิดภัยอดอยากเหล่าเศรษฐี จึงนำเอาข้าวปลาอาหารมาถวายแด่พระพุทธเจ้าเพื่อให้เป็น”ทาน”แก่กลุ่มคนจันฑาน ขณะนี้มาถึง 2,600 ปี  ภัยดังกล่าวมาเกิดกับประเทศไทยและผู้คนทั้งโลก ตนเองและคณะฯ จึงได้ออกมาให้”ทาน”แก่ผู้คนเพื่อให้ทุกๆคนได้มีโอกาสได้อยู่ร่วมกันโดยมีผู้ให้และผู้รับ สำหรับในวันนี้ก็ยังนำเอาหน้ากากอนามัยนานาชนิดและยังมียันต์เขียนติดมาด้วย ทั้งนี้เพื่อให้ผู้สวมใส่มีกำลังใจในการป้องกันภัยจากโรคร้ายที่เกิดขึ้น
               อนึ่งฯ สำหรับในวันนี้ทางตระกูล”เศรษฐบุตร” ซึ่งเป็นตระกูลเก่าแก่ของกรุงเทพฯ และมีบ้านพักอยู่ในหัวหินนำโดย คุณธีรเนตร คุณรุ่งนภา เศรษฐบุตร ได้นำไข่ไก่ 7,000 ฟอง น้ำมันพืช และสิ่งของต่างๆมามอบให้กับประชาชน 700 คน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเป็นการคืนผลกำไรให้กับสังคมเมืองหัวหินในฐานะที่ได้มามีบ้านพักอยู่อาศัย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!