ราชบุรี-ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จัดทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล

ราชบุรี-ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จัดทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

                       ชุมชนชาวตลาดน้ำดำเนินสะดวกทำพิธีบวงสรวงพร้อมทั้งบุญตักบาตรทางเรือเพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจตามความเชื่อมาแต่โบราญ

                   วันที่ 20 มี.ค.64 ที่ตลาดน้ำท่ายุวันดา อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี นางยุวันดา อุรุพงศาเจ้าของตลาดน้ำท่ายุวันดา ร่วมกับชาวบ้านในชุมชนพื้นที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ทำพิธีบวงสรวงเพื่อ เป็นการสะเดาะเคราะห์เพื่อไม่ให้ชุมชนแห่งนี้ปลอดภัยจากความเดือดร้อนวุ่นวาย ภัยธรรมชาติ โรคภัยไข้เจ็บ อุบัติเหตุต่าง ๆ และภัยเศรษฐกิจ ฯลฯ ตามความเชื่อมาแต่โบราณ พร้อมทั้งทำบุญเลี้ยงพระ ร่วมกันตักบาตรทางเรือ แด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมทั้งปะพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการค้าขายภายในตลาดน้ำดำเนินสะดวก และนักท่องเที่ยว หลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้นักท่องเที่ยวลดไปเป็นจำนวนมากในพื้นที่ให้ยึดหลักมาตรการผ่อนปรน และนำมาตรการ Social Distancing มาใช้อย่างเข้มงวดตรวจวัดอุณหภูมิ นักท่องเที่ยวใช้เจลล้างมือ และใส่แมส ทุกๆร้านค้า เพื่อให้ตลาดน้ำดำเนินสะดวกแห่งนี้ สามารถฟื้นตัวกลับคืนมาโดยเร็ว จะทำให้ภาคธุรกิจ ห้องพัก ร้านอาหาร และภาคธุรกิจที่เกี่ยวข้องจะกลับฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง

                    ทางด้านนางยุวันดา อุรุพงศา กล่าวว่า การระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 สร้างผลกระทบให้กับชาวตลาดน้ำดำเนินสะดวกจึงได้ร่วมกันจัดการบางสรวงและทำบุญเพื่อความเป็นศิริมงคลในชุมชนชาวตลาดน้ำดำเนินสะดวกเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เพื่อสร้างความ มั่นใจ พร้อมกันนี้ให้ทุกคนจะทำให้ได้มาตรฐานตามที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนดให้เป็นที่เชื่อมั่น และสร้างความอุ่นใจให้แก่ประชาชนที่มาท่องเที่ยวในตลาดน้ำดำเนินสะดวกแห่งนี้ จะเที่ยวได้อย่างมีความสุข ปลอดภัยเชื้อโควิด-19

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!