ชุมพร-ตรวจคัดกรองลูกเรือประมง

ชุมพร-ตรวจคัดกรองลูกเรือประมง

ภาพ/ข่าว: ทนงศักดิ์ ศุภการ

             ตรวจคัดกรองลูกเรือประมงทั้งไทยและต่างด้าว  ป้องกันติดเชื้อโควิด – 19

              วันที่ 25 พ.ค. 63  เวลา 9.00 น. บริเวณท่าเทียบเรือประมงตำบลปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง.ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการตรวจสอบแนะนำ ควบคุม และกำกับดูแลตามมาตราการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิค-19) ในกิจการประมง เพื่อทำการคัดกรองลูกเรือประมงที่จดทะเบียนในพื้นที่จังหวัดชุมพรทุกลำ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เป็นคณะกรรมเข้าร่วมทำการคัดกรองอย่างคับคั่งกว่า 30 หน่วย
            นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง.ผวจ.ชุมพร เปิดเผยว่า จังหวัดชุมพรได้กำหนดปฏิบัติการตรวจคัดกรองลูกเรือและเรือประมงที่จดทะเบียนในจังหวัดชุมพร จำนวน 62 ลำ ที่จะขอเข้าเทียบท่าเรือจังหวัดชุมพร เพื่อปฏิบัติการตรวจคัดกรองลูกเรือและเรือประมง ระหว้างวันที่ 25 – 27 พฤษภาคม 2563
              โดยกำหนดเรือประมงเข้าเทียบท่าเรือ 2 แห่ง เพื่อทำการคัดกรองอันจะเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 จะเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพื่อคัดกรองเรือที่จดทะเบียนให้ครบทั้ง 62 ลำ โดยใช้ท่าเทียบเรือประมง 2 แห่งคือ ท่าเทียบเรือประมงบ้านปากน้ำชุมพร อ.เมือง จ.ชุมพร และท่าเทียบเรือประมงหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ใและเมื่อทำการคัดกรองแล้วเสร็จก็จะให้เรือประมงได้ลอยลำเพื่อแจ้งให้ออกเรือประมงภายใน 24 ซม.หากผู้ประกอบการเรือลำใดมีความประสงค์ที่จะทำการตรวจหาเชื้อโควิค-19 ให้กับลูกเรือก่อนออกทำประมงในทะเล ก็พร้อมดำเนินการให้ และส่วนเรือที่แจ้งออกภายใน 24 ชม. ก็ให้ออกทำประมงต่อไปได้ตามปกติ แต่จะต้องเข้ารับการตรวจซ้ำภายใน 14 วัน ถ้ามีลูกเรือที่สงสัยว่าจะมีอาการเราก็ต้องส่งตรวจเชื้อเพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป ทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนชาวชุมพรเป็นสำคัญ
             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการตรวจสอบแนะนำ ควบคุม และกำกับดูแลตามมาตราการป้องกันโรคตามที่ทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิค-19) ในกิจการประมง แต่งตั้งโดย นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร เป็นผู้แต่งตั้ง โดยมีอำนาจหน้าที่คือ ตรวจแนะนำ ควบคุม และกำกับดูแลให้เรือประมง ท่าเรือ/แพปลา ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคตามที่ราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพทยระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา(โควิค-19) ,สรุปผลการดำเนินงาน รายงานปัญหาและอุปสรรคและข้อเสนอแนะ และปฎิบัติหน้าที่อื่นที่ได้รับมอบหมาย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!