ราชบุรี-ระอุ! มือมืดทำลายป้ายหาเสียง ผู้สมัครนายกเล็กต.ห้วยชินสีห์ พังยับ

ราชบุรี-ระอุ! มือมืดทำลายป้ายหาเสียง ผู้สมัครนายกเล็กต.ห้วยชินสีห์ พังยับ

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

ระอุ! มือมืดทำลายป้ายหาเสียง ผู้สมัครนายกเล็กต.ห้วยชินสีห์ พังยับ

                   วันที่ 26 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณ หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 5 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวพบป้ายหาเสียงเลือกตั้ง นายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลต.ห้วยชินสีห์ ถูกทำลายจนได้รับความเสียหาย จนได้พบกับป้ายหาดังกล่าว ซึ่งเป็นป้ายหาเสียงเลือกตั้งของกลุ่มพัฒนาตำบลอ่างทอง เขต 1 เบอร์ 2 นายปรีชา เริ่มพักตร์ ซึ่งเป็นอดีตนายกเทศมนตรี ต.ห้วยชินสีห์ และผู้สมัคร สท.เบอร์ 7 – 12  โดยจากการสำรวจพบการขาดคล้ายรอยโดนของมีคมกรีดขาดเสียหายทั้งป้าย จำนวน 2 ป้าย และถูกทำให้ล้มจำนวน 2 ป้าย
                  นอกจากนี้ยังพบนายปรีชา เริ่มพักตร์ อดีตนายกเทศมนตรีต.ห้วยชินสีห์ และผู้สมัครนายกฯและทีมงานเข้ามาดูและทำการซ่อมแซมป้ายหาเสียงของตนเอง โดยนายปรีชา ได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ป้ายหาเสียงของกลุ่มตนถูกทำลายโดยลักษณะถูกกรีดด้วยของมีคมเสียหายทั้งป้าย 2 ป้าย และถูกทำให้ล้มอีก 2 ป้าย ในพื้นที่หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 5 ตนและทีมงานจึงเข้ามาซ่อมแซมป้ายที่เสียหาย ส่วนป้ายที่ถูกฟันให้ขาดอีก 2 ป้าย ตนได้สั่งปริ้นท์แล้วนำมาติดใหม่ ซึ่งตนจะไม่ไปแจ้งความหรือดำเนินคดีใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ และอยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปแบบประชาธิปไตย ให้เป็นการเมืองแบบยุคใหม่ ไม่มีการกลั่นแกล้งหรือใส่ร้ายป้ายสีกัน แต่วอนขอความเห็นใจ อย่ามาทำลายป้ายหาเสียงกันแบบนี้
                ขณะที่ นางสาคร  อินสุข อายุ 54 ปี เจ้าของร้านค้าที่อยู่ใกล้ป้ายหาเสียง ได้ให้ข้อมูลว่า เมื่อคืนก่อนตนจะปิดร้านนอนพักผ่อน ช่วงเวลา 23.00 น. ตนยังเห็นป้ายปกติ จนตนปิดร้านและนอนพักอยู่ในร้านช่วงประมาณเกือบเที่ยงคืนตนได้ยินเสียงหมาเห่านานประมาณ 10 นาที เสียงก็เงียบไป แต่ตนไม่กล้าเดินออกมาดูข้างนอก เพราะเป็นเวลากลางคืน จนตอนเช้าเปิดร้านมาก็เห็นป้ายหาเสียงขาดเสียหายไปแล้ว จนลูกสาวของตนมาบอกในตอนเช้าว่า เห็นป้ายขาดตั้งแต่ช่วงตีหนึ่งกว่าของเมื่อคืนแล้ว
               ส่วน น.ส.ภาธิรา อินสุข อายุ 25 ปี ลูกสาวของนางสาคร ผู้เห็นป้ายหาเสียงขาด ได้ให้ข้อมูลว่า ตนขี่รถจยย.กลับมาจากไร่ในช่วงเวลา 01.00 น.ผ่านบริเวณหน้าร้านของแม่ตน ก็เห็นป้ายหาเสียงขาดเสียหาย เหมือนมีรอยถูกฟันให้ขาด ในความรู้สึกคิดว่าไม่น่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ตนอยากให้การเลือกตั้งในครั้งเป็นไปอย่างขาวสะอาด ไม่ทำให้มีการแตกแยกกัน เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านในต.อ่างทอง มีความรัก ความสามัคคีกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การเกิดเหตุการณ์แบบนี้ทำให้ชาวบ้านมีความรู้สึกไม่สบายใจ จึงอยากวอนให้มีการแข่งขันเลือกตั้งอย่างโปร่งใส ยุติธรรม และขาวสะอาดมากกว่านี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!