ประจวบคีรีขันธ์-เตรียมจัดโครงการวิ่งชมแสงแรกที่อ่าวประจวบ กระตุ้นเศรษฐกิจ

ประจวบคีรีขันธ์-เตรียมจัดโครงการวิ่งชมแสงแรกที่อ่าวประจวบ กระตุ้นเศรษฐกิจ

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชร์(เอ) วงศ์ประเสริฐบุรี (เดิม เอกภพ)

ประจวบฯเตรียมจัดโครงการวิ่งชมแสงแรกที่อ่าวประจวบ กระตุ้นเศรษฐกิจ สู้ภัย covid 19

                     วันที่ 24 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ชั้น 3 นายสุทธิพร เที่ยงธรรม ปลัดเทศบาลรักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองประจวบฯ เป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อม การจัดโครงการวิ่งชมแสงแรก ทะเลสวย ที่อ่าวประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 1/2564 ในวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2564 โดยมีนายประหยัด นาคเขียว ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางรัชนีวรรณ พรมเล็ก รองปลัดเทศบาลเมืองประจวบ นางสาวพรกุลรัตน์ มีโชคเจริญกุล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาล พร้อมด้วย ผู้แทนตำรวจภูธรจังหวัดประจวบ ผู้แทนกองบิน 5 ประชาสัมพันธ์จังหวัด สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัด สื่อมวลชน ช่างภาพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
                      โดยการจัดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2564 เริ่มตั้งแต่เวลา 04.00 น.เป็นต้นไป เพื่อเป็นการกระตุ้น ฟื้นฟูเศรษฐกิจ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักผ่อนและใช้จ่ายในพื้นที่จังหวัดประจวบมากขึ้น โดยเสียค่าสมัครระยะ 5 กม.500 บาท ระยะ 10.5 กม.600 บาท และวีไอพี เลือกได้ทุกระยะ 2000 บาท เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ถึงวันที่ 23 เมษายน พ.ศ.2564 ซึ่งเส้นทางการแข่งขันมี 2 ระยะ 5 กิโลเมตร และ 10.5 กิโลเมตร จุดสตาร์ทเริ่มต้นจากบริเวณสะพานสราญวิถี วิ่งไปตามถนนเลียบชายหาด จนสุดรั้วกำแพงกองบิน 5 แล้ววนกลับไปตามถนนเลียบชายหาดทะเลอ่าวประจวบ ซึ่งระยะ 5 กิโลเมตร วนรอบเขาช่องกระจกกลับตัวผ่านหน้าศาลากลางจังหวัด ย้อนกลับมาถนนเลียบชายหาด แล้วสิ้นสุด ณ จุดเริ่มต้น ส่วนระยะ 10 กิโลเมตร วิ่งไปกลับตัวที่บริเวณหน้าศูนย์ฝึกสมานมิตร ถนนสวนสน โดยผู้ที่ชนะการแข่งขันจะได้รับถ้วย และเหรียญรางวัล เป็นกำลังใจ ส่วนผู้ที่วิ่งเข้าเส้นชัยจะได้รับเหรียญวิ่งเป็นกำลังใจทุกคน
                    ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรมวิ่งชมแสงแรก ทะเลสวย ที่อ่าวประจวบคีรีขันธ์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวบริเวณอ่าวประจวบ รวมถึงเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัด และ เป็นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยเฉพาะบริเวณอ่าวประจวบ ซึ่งมีสภาพแวดล้อมและพื้นที่เหมาะแก่การวิ่งเพื่อสุขภาพ หลังจากที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคแพร่เชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) เป็นเหตุให้สภาพเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวซบเซา
                 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัคร หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่กองส่งเสริมการท่องเที่ยวเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ โทร.032-604143 โทรสาร.032-604143 และสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รับจำนวนจำกัด เพื่อให้สะดวกต่อการควบคุมโรคโควิด-19

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!