ร้อยเอ็ด-มทบ.27 ขับเคลื่อนโครงการทหารพันธุ์ดี

ร้อยเอ็ด-มทบ.27 ขับเคลื่อนโครงการทหารพันธุ์ดี

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน
ภาพ/ข่าว:สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

                     มทบ.27 ขับเคลื่อนโครงการทหารพันธุ์ดี สนองพระราชกระแส รับสั่งสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

                      เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.30 น. นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายสมชัย คล้ายทับทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการขับเคลื่อนโครงการทหารพันธุ์ดีสนองพระราชกระแส รับสั่งสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ หอประชุมโครงการทหารพันธุ์ดี มณฑลทหารบกที่ 27 อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีพันเอก จิตรกร จันทร์สว่าง เสธนาธิการมณฑลทหารบกที่ 27 ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

                   ทั้งนี้ โครงการทหารพันธุ์ดี ได้เกิดขึ้นจาก สถานการณ์ภัยจากโรคระบาดโควิด-19 และเศรษฐกิจตกต่ำ หน่วยทหารได้น้อมนำพระราชกระแส รับสั่งสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อให้ความช่วยเหลือราษฎรในช่วงวิกฤติการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในการประชุมคณะทำงานการขับเคลื่อนโครงการทหารพันธุ์ดีในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในครั้งนี้ เป็นการเตรียมการต้อนรับการเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรโครงการทหารพันธุ์ดีในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งมีจำนวน 2 ค่าย คือ ค่ายประเสริฐสงคราม จำนวน 2 แห่ง คือ โครงการทหารพันธุ์ดี มทบ.27 และ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 16 และค่ายสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช มีโครงการทหารพันธุ์ดีโรงพยาบาลค่ายและของกองพลทหารราบที่ 6 เพื่อให้ทุกส่วนราชการหรืภาคอกชนที่เกี่ยวข้องทราบความก้าวหน้า เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย

                     สำหรับผลิตผลจำหน่าย โครงการทหารพันธุ์ดีช่วยเหลือราษฎร อาทิ ถั่วฝักยาวสีม่วงสิรินธร, ถั่วฟักยาวลายเสือจักรพันธ์, เห็ดนางฟ้า, ชีหอม, น้ำเต้า, ใบกระเพรา ไข่เป็ด และไก่พันธุ์ประดู่หางดำ สายพันธุ์มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นต้น เป็นผลิตผลพืชผักปลอดสารพิษ มีความใหม่สด นำจำหน่ายให้บริการถึงหน้าบ้าน สร้างความสุขใจทั้งผู้ขายและผู้ซื้อได้เป็นอย่างดี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!