ปทุมธานี-สุนัข500ตัวไม่มีที่อยู่หลังฝนถล่มพื้นที่หนองสามวัง

ปทุมธานี-สุนัข500ตัวไม่มีที่อยู่หลังฝนถล่มพื้นที่หนองสามวัง

ภาพ/ข่าว:อนันต์  วิจิตรประชา

                   สุนัข500ตัวไม่มีที่อยู่หลังฝนถล่มพื้นที่หนองสามวัง  ตลกบ้านหมาต๊ะติ่งโหน่งวอนช่วยสูบน้ำออก

                     วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 47/51 ม.3 คลองสิบสี่ ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายประพาส ศรีอ่อน หรือตลกบ้านหมาต๊ะติ่งโหน่ง ซึ่งเลี้ยงสุนัขเกือบ 500 ตัว บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ เนื่องจากเมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายชั่วโมงจนทำให้น้ำท่วมขังสูงกว่า 30 เซนติเมตรลงผลให้สุนัขดังกล่าวไม่มีที่อยู่อาศัยต้องลอยคออยู่ในน้ำ โดยมีนายสมชาย ตรีนาวงศ์ นายอำเภอหนองเสื่อ นายสมชาย ลีหล้าน้อย หน.สนง.ปภ.จังหวัดปทุมธานี และปศุสัตว์อำเภอหนองเสือ พร้อมทั้งอบต.ลงให้ความช่วยเหลือเพื่อเร่งแก้ปัญหาดังกล่าว
                    ด้าน นายประพาส ศรีอ่อน หรือตลกบ้านหมาต๊ะติงโหน่ง กล่าวว่า ช่วงนี้อยู่ในช่วงของฤดูฝนหลังจากที่ฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวันส่งผลให้สุนัขที่ตนเองเลี้ยงไว้เกือบ 500 ตัวแทบไม่มีที่จะอยู่ ประกอบกับอยู่ในช่วงฤดูฝน ตนเองก็ไม่ได้ไปเล่นตลกก็เลยไม่มีรายได้ที่จะมาจุนเจือเลี้ยงสุนัขจำนวนดังกล่าวแถมน้ำยังมาท่วมที่อยู่อาศัยของสุนัข บางตัวลงไปเล่นน้ำบ้างทำให้ป่วยไม่สบายก็ต้องพาไปหาหมอหมอวันละ 4 – 5 ตัว ซึ่งเป็นหวัดบ้างหรือไม่ก็ตายไปบ้างเมื่อวานนี้เพิ่งฝังไป 2 ตัว และทยอยตายทุกวันเลยโดยเฉพาะสุนัขที่อยู่ในบ้านนี้ประมาณ 300 ตัวและที่อยู่รอบนอกอีกประมาณ 200 ตัว ที่ดูแลต้องเลี้ยงดูประมาณ 200 ตัว ซึ่งการเลี้ยงสุนัขทั้งหมดนี้ตนเองก็พอจะไปเล่นตลกหารายได้มาเลี้ยงดูสุนัขเหล่านี้ แต่ช่วงนี้ไม่ได้ออกไปเล่นตลกเป็นอาทิตย์แล้วอาหารที่พอมีก็เริ่มหมดก็ยากวอนผู้ใจบุญที่มีความเมตตาต่อสุนัขเหล่านี้ ช่วยซื้ออาหารเม็ดข้าวสารมาร่วมบริจาคให้กับสุนัขเหล่านี้ หรือว่าใครใจบุญอยากจะช่วยเอาดินมาถมที่น้ำท่วมอยู่นี้ก็คงจะดีซึ่งฝนตกทีไรน้ำก็ต้องท่วมทุกครั้งทุกๆปีที่ผ่านมา ถ้ามีคนใจบุญไม่ต้องเอาตังค์มาให้ จะเอาดินมาถมให้เลยจะได้ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมขังได้ในระดับหนึ่ง อีกทั้งสุนัขเหล่านี้ก็อยู่ได้สบาย ก็ฝากผู้ใจบุญร่วมทำบุญด้วยจะซื้อข้าวสารหรืออาหารเม็ด หรือถ้าไม่สะดวกมา โทรมาเลยก็ได้ถ้ามีเวลาก็จะไปรับอาหารที่บริจาคให้กับสุนัขเหล่านี้ด้วยตนเอง จากตลกบ้าหมาต๊ะติ๊งโหน่ง เพราะเดือดร้อนมากแล้วก็แย่จริงๆ

                      ส่วน นายสมชาย ตรีนาวงศ์ นายอำเภอหนองเสือ กล่าวว่า หลังจากที่มีเฟสขอความช่วยเหลือจากตลกต๊ะติงโหน่งที่เลี้ยงสุนัขเกือบ 500 ตัวเนื่องฝนได้ตกลงมาทำให้พื้นที่เลี้ยงสุนัขถูกน้ำท่วมขังจึงได้พูดคุยกับปลัดเทศบาลตำบลหนองสามวังพร้อมทั้งได้ประสานงานกับปศุสัตว์อำเภอและ ปภ.จังหวัดซึ่งในเบื้องต้นทาง อบต.หนองสามวังก็ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อนขณะนี้อยู่ในช่วงของการติดตั้งเครื่องสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วมขังที่สุนัขอาศัยอยู่ซึ่งคาดว่าถ้าฝนไม่ตกซ้ำลงมาระดับน้ำน่าจะลดลงเข้าสู่สภาวะปกติ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!