สุพรรณบุรี-ผวจ.พร้อมรับสถานการณ์น้ำเตือนประชาชนเก็บน้ำไว้ใช้หน้าแล้ง

สุพรรณบุรี-ผวจ.พร้อมรับสถานการณ์น้ำเตือนประชาชนเก็บน้ำไว้ใช้หน้าแล้ง

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี

                      ผู้ว่าฯสุพรรณบุรีพร้อมรับสถานการณ์น้ำเตือนประชาชนเก็บน้ำไว้ใช้หน้าแล้ง

                 ที่ จ.สุพรรณบุรี วันที่ 14 ตุลาคม นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายชูชีพ พงษ์ไชย รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายวัฒนา ยั่งยืน ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี นายจิตรติ รามเนตร ป้องกันจังหวัดสุพรรณบุรี นายยศดนัย น้อยแก้ว ผอ.โครงการชลประทานสุพรรณบุรี นายไพฑูรย์ วงศ์วีระกูล นายอำเภอสองพี่น้อง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ ที่ บริเวณพื้นที่ประตูระบายน้ำบางสาม อ.สองพี่น้อง รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำในพื้นที่สุพรรณบุรี จากนายประเชิญ จีขจร ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา
นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าว่าด้วยความเป็นห่วงพี่น้องประชาชนและเกษตรกรในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง เช่น อ.สองพี่น้อง สืบเนื่องจากสถานการณ์ฝนที่ตกต่อเนื่อง แม้สุพรรณบุรี ยังไม่ได้รับความเดือนร้อนรุนแรงแต่เรามีความตระหนักและมีความพร้อมในการลงพื้นที่ช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ซึ่งขณะนี้มีบางพื้นที่ได้รับผลกระทบ ดังนั้นจึงได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องไปสำรวจความเสียหายและช่วยเหลือในเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกร
                 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าจากสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องทำให้พื้นที่นาข้าว 2 ตำบล 2 หมู่บ้านได้แก่ อำเภอสามซุก ตำบลบ้านสระ หมู่ที่ 10 และตำบลหนองผักนาก หมู่ที่ 4 ได้รับความเสียหายทางจังหวัดได้ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย อุทกภัย 1หมู่บ้านคือ หมู่ 10 ต.บ้านสระ อำเภอสามชุก พื้นที่เสียหาย 1,200 ไร่ ขณะนี้ทาชลประทาน รวมทั้งศูนย์ ปภ.เขต 2 สุพรรณบุรี และองค์กรปกครองส่วนห้องถิ่น ได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง เพื่อสูบระบายน้ำออกจากนาข้าวทั้ง 2 ตำบล และนำรถแบ็คโฮมาขุดลอกวัชพืชออกจากคลองเปิดทางให้น้ำให้ไหลได้สะดวก ส่วนพื้นที่อื่นนั้นยังไม่ได้รับรายงานบางพื้นที่เช่นอำเภอสองพี่น้อง ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำก็เสียหายเป็นส่วนน้อยประมาณ 200-300 ไร่

                  อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมทุกด้านทั้งวัสดุอุปกรณ์ และกำลังคน หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินขึ้นจะได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทันท่วงที ตามแนวทางที่ทางจังหวัดได้วางไว้ และจากหลายหน่วยงานที่รายงานเข้ามาสถานที่น่าเป็นห่วงคือเรื่องภัยแล้งเนื่องจากน้ำในเขื่อนหลักตอนนี้มีน้อยกว่าปกติเพราะฉะนั้นในช่วงนี้มีน้ำมาเยอะก็อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มีแหล่งรับน้ำให้เก็บน้ำเอาไว้ใช้เมื่อเข้าสู่ฤดูแล้งจะได้มีน้ำไว้ใช้ บรรเทาความเดือดร้อนไปได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!