สระบุรี-จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าคนใหม่

สระบุรี-จัดพิธีรับ-ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าคนใหม่

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

                      ศูนย์การทหารม้า จัดพิธีรับ- ส่งหน้าที่ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าคนใหม่

                   ที่ จ.สระบุรี ณ. ห้องประชุมศูนย์การทหารม้า จัดให้มีพิธีรับ และส่งตำแหน่งผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าคนใหม่ โดยมี พลโทปรีชา เบ็ญจขันธ์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าคนเก่า เดินทางไปรับตำแหน่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ในอัตราพลโท และให้ พล.ต.มนัส จันดี เป็นผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าจังหวัดสระบุรีคนใหม่ พร้อมลงนามในสมุด รับส่งหน้าที่ห้องประชุมศูนย์การทหารม้า

                       จากนั้นได้เดินทางไปยังอาคารประฆนท์ผลาศิลป์ เพื่อทำการมอบธง และเอกสารการรับส่งมอบต่อหน้าผู้ใต้บังคับบัญชา ตามที่มีราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง พลโท ปรีชา เบ็ญจขันธ์ ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าคนเก่า เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ในอัตราพลโท ส่วน พล.ต.มนัส จันดี เป็นผู้ บัญชาการศูนย์การทหารม้าจังหวัดสระบุรีคนใหม่ ในอัตราพลตรี ผู้สนองพระราชโองการ พลเอกประยุกต์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
จากนั้นพลโทปรีชา เบ็ญจขันธ์ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก ได้กล่าวว่า ตามที่ราชโองการโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม ไปรับราชการในตำแหน่ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก นั้น ทรงมีพระมหากรุณาเป็นย่างยิ่ง การที่ได้รับราชการในศูนย์ การทหารม้าและจะต้องจากไปตามวาระ ตามแนวทางการรับราชการ รู้สึกใจหาย และมีความอาลัยเป็นอย่างยิ่งตลอดเวลา ที่ได้ปกครองบังคับบัญชาศูนย์การทหารม้า ได้รับความร่วมมือ ร่วมใจในการปฎิบัติงาน จากทุกท่านเป็นอย่างดียิ่ง อันเป็นผลทำให้ภารกิจของหน่วยที่ได้รับมอบหมายจากกองทัพบก ประสบความสำเร็จ ถึงวาระหน้าที่ของผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้า สร้างความรู้สึกผูกพันต่อศูนย์การทหารม้า และเหล่าทหารม้านั้นยังคงมีในใจตลอดไป
                     จากนั้น พล.ต.มนัส จันดี เป็นผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าจังหวัดสระบุรีคนใหม่ ได้กล่าวว่า ตามที่มีพระราชโองการโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้กระผมรับราชการในตำแหน่งผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้านั้น ตนรู้สึกมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น อีกทั้งมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับทุกท่าน ศูนย์การทหารม้า ถือว่าเป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญยิ่งหน่วยหนึ่ง ของกองทัพบก ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างน่าชื่นชมในห้วงระยะเวลาที่ผ่านมา ภายใต้การอำนวยการ ของพลโทปรีชา เบ็ญจขันธ์ และนับต่อนี้ไป จะขอสานต่อนโยบาย และแนวทางการปฏิบัติของท่าน เพื่อความมีประสิทธิภาพของการฝึกและศึกษาของเหล่าทหารม้า ที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องปฏิบัติตามคำสั่งและหน้าที่สนองตามนโยบายรัฐบาล
                   ทางด้าน พันเอก จิรวัฒน์ นาคะรัตน์ รองผู้บัญชาการโรงเรียนทหารม้า ศูนย์การทหารม้า กล่าวต้อนรับผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าคนใหม่ เรียนผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าที่เคารพ ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ท่านดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้านั้น กระผมในนามข้าราชการศูนย์การทหารม้า ขอแสดงความยินดีด้วยความดีใจ และพร้อมที่จะร่วมแรงร่วมใจปฎิบัติงานตามคำสั่งของผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าด้วยความวิริยะอุสาหอย่างเต็มสุดความสามารถ
                  พล.ต.มนัส จันดี ผู้บัญชาการศูนย์การทหารม้าจังหวัดสระบุรีคนใหม่ ได้กล่าวให้โอวาท กับข้าราชการศูนย์การทหารม้า ทั้งสัญญาบัตรและนายสิบตลอดจนข้าราชการประจำ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!