ฉะเชิงเทรา-เปิดคลินิกกัญชา รพ.ราชสาส์น

ฉะเชิงเทรา-เปิดคลินิกกัญชา รพ.ราชสาส์น

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์  จันทร์ทอง

                  สาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา เปิดคลินิกกัญชาทางการแพทย์ รพ.ราชสาส์น เพื่อให้ประชาชน เข้าถึงการใช้กัญชาในการรักษาโรค และอาการเจ็บป่วยได้มากที่สุด

                   วันที่ 14 ก.ย. นพ.มณเฑียร คณาสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา (สสจ.) เป็นประธาน เปิดโครงการ ขับเคลื่อนการดำเนินงาน กัญชาทางการแพทย์แผนไทย และเปิดคลินิกกัญชาทางการแพทย์โรงพยาบาลราชสาส์น เพื่อให้ประชาชนใน จ.ฉะเชิงเทรา และใกล้เคียง เข้าถึงการใช้กัญชาในการรักษาโรค และอาการเจ็บป่วยได้มากที่สุด ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข โดยมี นพ.อนุชา อาภาสวัสดิ์ ผอ.รพ.ราชสาส์น และจนท.กลุ่มงานการแพทย์แผนไทย และการแพทย์ทางเลือก ให้การต้อนรับ
                 สำหรับในเบื้องต้น ที่คลินิกจะมีตำรับยาแผนไทย ที่มีกัญชาปรุงผสม จะให้บริการ 4 ตำรับ คือ ยาตำรับศุขไสยาศน์ ตำรับทำลายพระสุเมรุ ยาแก้ลมแก้เส้น และน้ำมันกัญชาสูตรอาจารย์เดชา รักษาอาการไมเกรน นอนไม่หลับ ปวดข้อ ปวดตึงกล้ามเนื้อ ลดอาการมือเท้าชา ช่วยเจริญอาหาร โดยอาการที่มีประชาชน เข้ารับรักษามากที่สุดคือ นอนไม่หลับ รองลงมา ลมปะกัง หรือไมเกรน และอาการปวดข้อ ปวดหลัง ซึ่งจากดำเนินงานที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุข มีผลการรักษาด้วยสารสกัดจากกัญชา ในผู้ป่วยได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจเข้ารับบริการ คลินิกกัญชาทางการแพทย์ สามารถติดต่อได้ที่ รพ.ราชสาส์น อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา ในเวลาราชการ
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!