สุพรรณบุรี-แฟนเพลงจัดงานรำลึก8ปี  สายัณห์  สัญญา

สุพรรณบุรี-แฟนเพลงจัดงานรำลึก8ปี สายัณห์ สัญญา

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี 

แฟนเพลงจัดงานรำลึก 8 ปี  ขวัญใจคนเดิม ” สายัณห์  สัญญา”

                    ที่พิพิธภัณฑ์สายัณห์ สัญญา โรงเรียนวัดใหม่ไร่อ้อย ม.6 ต.หนองโพธิ์ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี แฟนเพลงทั่วทุกสารทิศของสายัณห์ สัญญา อดีตลูกทุ่งขวัญใจคนเดิม นับร้อยคนเดินทางไปร่วมร้องเพลง เพื่อรำลึกการจากไป อดีตนักร้องลูกทุ่ง ที่รูปปั้นขนาดเท่าคนจริง มีการนำพวงมาลัยและเครื่องดื่มชูกำลัง ของโปรดสายัณห์ สัญญา ที่ต้องดื่มก่อนขึ้นเวทีร้องเพลงทุกครั้งพร้อมกับร่วมร้องเพลงดังสายัณห์ สัญญา เพลงไก่จ๋า ท่ามกลางความซาบซึ้ง แฟนเพลงบางรายถึงกลับกลั้นน้ำตาไม่ไหว น้ำตาคลอรำลึกถึงอดีตนักร้องลูกทุ่งขวัญใจคนเดิม โดยมีนายชูชาติ กาฬกาญจน์ อดีต กำนัน ต.หนองโพธิ์ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี ผู้ที่เคยร่วมงานใกล้ชิดกับ สายัณห์ สัญญา พร้อมด้วยเงาเสียงของสายัณห์ “สายัณห์ ปัญญา” หรือสายัณห์ 2 บ้านอยู่ อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี ,สายัณห์ บ้านไทย เป้า เทวัญ ,เป้า บุรีรัมย์ เงาเสียงของสายัณห์ สังข์ ดอกสะเดา รำลึกครบรอบ 8 ปี การจากไปของ ขวัญใจคนเดิม สายัณห์ สัญญา ในวันที่ 11 ก.ย.2563
                    นอกจากนี้แฟนเพลงสายัณห์ สัญญา และนักท่องเที่ยวยังได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์สายัณห์ สัญญา และเป็นที่ฮือฮา คือโทรทัศน์สีขนาดใหญ่ ที่สายัณห์ สัญญา ซื้อให้คุณแม่ เมื่อปี 2522 ในราคา 8 หมื่นบาท ยี่ห้อฟิลลิปส์ แต่คุณแม่สายัณห์ ไม่ให้เอาเข้าบ้าน เพราะกลัว ไม่รู้ว่าเป็นตู้อะไร ใหญ่โตขนาดนั้น สายัณห์ สัญญา จึงนำไปฝากไว้ที่บ้านเพื่อนที่สระยายโสม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จนกระทั่งสายัณห์ เสียชีวิต จึงนำมาเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ พร้อมกับเตียงนอนนอน ที่สายัณห์ กลับมาสุพรรณบุรี จะมานอนดูทีวีเครื่องนี้ นอกจากนี้ยังมี เสื้อสูทตัวโปรดที่ขึ้นเวทีคอนเสิร์ต ชุดหนังที่เดินทางไปร้องเพลงที่ต่างประเทศครั้งแรกที่ประเทศอเมริกา ไมค์ร้องเพลงตัวแรกสายัณห์ สัญญา พร้อมกับภาพประวัติเก่า ๆ ในอดีตของนักร้องเพลงลูกทุ่งสายัณห์ สัญญา ที่หาดูได้ยาก ซึ่งทางพิพิธภัณฑ์ได้รวบรวมเอาไว้ให้นักท่องเที่ยวและเยาวชนรุ่นได้เข้ามาศึกษาเรียนรู้ประวัติของ สายัณห์ สัญญา ผู้ที่มาร่วมงานยังจะได้ชมข้องยักษ์ที่ชาวบ้านช่วยกันสานด้วยไม้ไผ่ เพื่อไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเช็คอินเก็บไว้เป็นระลึก ยังมีแหล่งเรียนรู้อัตชีวประวัติและผลงานของพี่เป้า สายัณห์ สัญญา ซึ่งเป็นบุคคลสำคัญของวงการลูกทุ่งไทย
                     ซึ่งนายชูชาติ กาฬกาญจน์ อดีต กำนัน ต.หนองโพธิ์ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยเงาเสียงสายัณห์ สัญญา พร้อมด้วยแฟนเพลงและชาวบ้านที่มีความรักผูกพันสายัณห์ สัญญา ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงหน้าอนุสาวรีย์ สายัณห์ สัญญา พร้อมกับร่วมกันขับร้องเพลงไก่จ๋า ที่หน้าอนุสาวรีย์สายัณห์ เพื่อเป็นการรำลึกนึกถึงผลงานเพลงของพี่เป้าสายัณห์ สัญญา ซึ่งจะได้แพร่และสืบสานศิลปวัฒนธรรมเพลงลูกทุ่งของไทย เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรม ขณะที่เงาเสียงของสายัณห์กำลังร่วมกันขับร้องเพลงวันอำลา แฟนเพลงหลายรายถึงกับร้องไห้กลั้นน้ำตาไม่อยู่เพราะคิดถึงสายัณห์ สัญญา บุคคลสำคัญวงการลูกทุ่งไทย
                       จากนั้นเงาเสียงสายัณห์ สัญญา ทุกคนได้มาสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นขับร้องเพลงของพี่เป้า สายัณห์ สัญญา ให้แฟนเพลงและชาวบ้านที่มาร่วมงานได้ฟัง เพื่อเป็นการรำลึกเพื่อเป็นการรำลึกนึกถึงผลงานเพลงลูกทุ่งของพี่เป้าสายัณห์ สัญญา ที่ได้จากไปเป็นปีที่ 8 ในอดีตสายัณห์ สัญญา เคยศึกษาที่โรงเรียนบ้านใหม่ไร่อ้อย ตำบลหนองโพธิ์ อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี แห่งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!