กาญจนบุรี-รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน

กาญจนบุรี-รับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

                    รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเป็นประธานรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์พระราชทาน แก่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา 

                         วันที่ 11 ก.ย. 2563 ที่ห้องประชุมแผน สิริเวชพันธ์ อาคารโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา จังหวัดกาญจนบุรี นายสมยศ ศิลปีโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานรับมอบเครื่องอุปกรณ์ เครื่องช่วยหายใจพระราชทาน โดยมีนายแพทย์ สมเจตน์ เหล่าลือเกียรติ พร้อมเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา และผู้แทนเขตฝ่ายขาย บริษัทเดรเกอร์เมดิคัล(ประเทศไทย) จำกัด ร่วมในพิธีในครั้งนี้

สำหรับโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาด 540 เตียง ให้บริการผู้ป่วย ในเขต จังหวัดกาญจนบุรี 13 อำเภอ และจังหวัดใกล้เคียง และเป็นศูนย์รับ-ส่งต่อผู้ป่วยในเขตจังหวัดกาญจนบุรี ในแต่ละวันมีจำนวนผู้ป่วยมารับบริการเป็นจำนวนมากรวมทั้งชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยว จำนวนผู้ป่วยนอกเฉลี่ย 2,223 รายต่อวัน จำนวนผู้ป่วยในเฉลี่ย 587 รายต่อวันจากสถานการณ์โรคระบาด Covid-๑๙และการให้บริการแบบเดิมมีลักษณะแออัด ในบริเวณพื้นที่ จำกัดของโรงพยาบาล และมีข้อจำกัดด้านปริมาณของเจ้าหน้าที่และบุคคลากรทางการแพทย์ที่ไม่เพียงพอ มีผลกระทบต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 เป็นอย่างยิ่ง
                     พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีพระเมตตาต่อจังหวัดกาญจนบุรีบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนของโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา อย่างหาที่สุดมิได้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน เครื่องช่วยหายใจ รุ่น Savina 300 พร้อมอุปกรณ์ใช้งาน จำนวน 1 เครื่อง”ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการเครื่องช่วยหายใจ และเครื่องมือแพทย์พระราชทาน เพื่อรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยพระราชทานพระราชทรัพย์ให้บริษัท เดรเกอร์เมดิคัล (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินการ
                 คณะผู้บริหารและบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา รู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี อย่างหาที่สุดมิได้ และเครื่องมือแพทย์ที่ได้รับพระราชทานในครั้งนี้ ไปใช้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้ป่วยวิกฤติและผู้ป่วยที่มีความจำเป็นเร่งด่วนให้ได้รับการดูแลรักษาอย่างดีที่สุด เต็มกำลังความสามารถ เป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับบุคลากรทุกคน ที่จะปฏิบัติงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ชาติบ้านเมือง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!