สระบุรี-คืบหน้า คลิปแชร์สนั่นโซเชียลพระตีกับญาติโยม

สระบุรี-คืบหน้า คลิปแชร์สนั่นโซเชียลพระตีกับญาติโยม

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

คืบหน้า คลิปแชร์สนั่นโซเชียลพระตีกับญาติโยม

                     วันที่ 11 ก.ย.63 จากกรณีที่ เพจ สำนักเหยี่ยวข่าวเวหา มีการแชร์คลิป พระตีกับญาติโยม โดยลงข้อความว่า จากที่ได้ข้อมูลมาจริงเท็จยังไม่รู้ ทราบว่าเหตุเกิดที่วัดเกตุแก้ว อ.แก่งคอย  จ.สระบุรี มีครอบครัวพ่อแม่ลูก5คน ตระเวนไปอยู่ตามวัด มีพฤติกรรมจงใจ ถ่ายคลิป และให้ผู้เป็นแม่และลูกเข้าไปกอดรัดฟัดเหวี่ยงพระ ตามที่เห็นในคลิป โดยพระรูปนั้นพยายามร้องเรียก
                    ให้พระลูกวัดมาช่วย จนเป็นตามคลิปแต่ในขณะที่คนถ่ายบอกว่าเป็นพ่อพยายามตะโกนว่าพระจับนมลูกสาวตนและกอดรัด ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นยังไม่ ทราบข้อมูลแน่ชัด ว่าคืออะไร จากนั้นมีข้อมูลจาก สำนักข่าวเหยี่ยวเวหา ว่าจากที่ได้ข้อมูลมาจริงเท็จยังไม่รู้ ทราบว่าเหตุเกิดที่วัดเกตุแก้ว แก่งคอย จ.สระบุรี มีครอบครัวพ่อแม่ลูก5คน ตระเวนไปอยู่ตามวัด มีพฤติกรรมจงใจถ่ายคลิป และให้ผู้เป็นแม่และลูกเข้าไปกอดรัดฟัดเหวี่ยงพระ ตามที่เห็นในคลิป โดยพระรูปนั้นพยายามร้องเรียกให้พระลูกวัดมาช่วย จนเป็นตามคลิปแต่ในขณะที่คนถ่ายบอกว่าเป็นพ่อพยายามตะโกนว่าพระจับนมลูกสาวตนและกอดรัด ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นยังไม่ทราบข้อมูลแน่ชัด ว่าคืออะไร
                      วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังวัดเกตุแก้ว ม.9 ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี กรณีคลิปพระยื้อยุดกับสีกา จับนมสีกา โดยได้พบกับ พระจิ๋ว พระลูกวัดเผยว่า เหตุตามคลิปนั้นเกิดเมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 25630 เริ่มจาก มี หลวงตาจำลอง รูปหนึ่งนำ ครอบครัวนี้มาอยู่ที่วัด มีพ่อ ทราบชื่อ นายวุฒิ มีแม่ ที่เป็นชาวพม่าชื่อแก้ว ลูกสาว 2 คน อายุ ประมาณ 16-17 ปี ชื่อ นัส อีกคนชื่อมิ้น และลูกชายคนหนึ่ง 5 ขวบ ทั้งครอบครัว รวม 5 คน มาด้วยรถเก็งนิสสันสี ดำ จำทะเบียนไม่ได้ ภายหลัง ลูกชายบวชเป็นเณร หลวงตาจำลองที่นำมาที่วัดเป็นวัดปฏิบัติธรรม ก็เคยบอกว่า ระวัง ครัวครอบนี้ ชอบหากินหลอกเงินพระ มาอยู่วัดก็ไม่เชิงปฏิบัติธรรม แต่ดูเหมือนมาหาที่พึ่งพิง มาอาศัยวัด ซึ่งอยู่ได้ประมาณเดือนหนึ่งก็ออกลาย เวลาพระสวดปฏิบัติธรรม ก็จะเอาไมค์สวดกล่าวเสียงดังกล่าวพระสงฆ์ แทนที่จะให้พระสงฆ์นำสวด วันเกิดเหตุ ครอบครัวนี้ทำงานกันเป็นทีม มีด่าพระ ตีพระ และกล่าวหาว่าพระจับนมลูกสาวตน ส่วนพ่อก็ถ่ายคลิป จนเจ้าอาวาสจะถูกตีกะบาล พระไพฑูรย์ พระลูกวัดเข้ามาช่วยก็ถูกตีถูกข่วน เจ้าอาวาสถูกสีกาสองคนช่วยกันดึงแขนตี ฝ่ายพ่อก็ถ่ายคลิป ถ่ายแต่ที่ดีๆ ส่วนที่ตีพระตีฆราวาสที่มาช่วยไม่ถ่าย จากนั้นนายสุรเดช ที่มาอาศัยวัดอยู่ได้เข้าไปช่วย พระก็ถูกตี เป็นเรื่อง แล้วครอบครัวนี้ก็ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.แก่งคอย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล้ว ไร้สาระเรื่องไม่เป็นเรื่อง ฝ่ายพระปกครองพระสงฆ์ พระผู้ใหญ่มาสอบสวนดูแล้วก็เป็นเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง ไม่มีความผิดใดๆ
จากวันนั้นครอบครัวนี้ก็ออกจากวัดไปทั้งครอบครัว โดยลูกชายยัง เป็นเณร อยู่ โดยที่ทางวัดก็ไม่คิดอะไรไม่คิดว่าจะเป็นเรื่อง จนมีคลิปออกมา ทั้งๆ ที่เหตุเกิดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ คาดว่า ครอบครัวนี้คงแบล็ก เมล์ เอาเงิน ครบครัวนี้เคยขอเงินจากเจ้าอาวาส 2-3 หมื่นบาท ทางเจ้าอาวาสไม่มีให้มีแต่เงินที่ญาติโยมมาช่วยสร้างวัดสร้างโบสถ์ที่กำลังก่อสร้างอยู่ และทราบว่า ครอบครัวนี้ ทำในลักษณะนี้กับหลายวัดมาแล้ว
                        พระจิ๋ว เล่าต่อว่า ที่ว่าพระจับนมนั้นน่าจะเป็นการสร้างภาพต้องการเงิน อยู่ดีๆ ก่อนเกิดเหตุนี้ มาของเงินจากเจ้าอาวาส หมื่นสองหมื่น ทำนองว่าจะเอาไปทำทุน เพราะครอบครัวนี้ เคยรวยมาแล้วเหมือนกับล้มละลาย หลังเกิดเหตุ ครอบครัวนี้ก็จากไปไม่ทราบไปไหนทั้งครอบ ลูกชาย 5 ขวบเป็นเณรก็ไปด้วย ก็ไม่ทราบว่าไปอยู่ไหน เกรงว่าจะพาเณรลูกชายไปหากินอีก
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!