สตูล-อบต.กำแพง จัดกิจกรรมส่งเสริมสำนึกรักบ้านเกิด

สตูล-อบต.กำแพง จัดกิจกรรมส่งเสริมสำนึกรักบ้านเกิด

ภาพ/ข่าว:ชิดชนก  พุดทอง

อบต.กำแพง จัดกิจกรรมส่งเสริมสำนึกรักบ้านเกิด เปิดห้องเรียนธรรมชาติ นำนักเรียนกว่า ๑๕๐ คน เยี่ยมชมแหล่งฟอสซิลในพื้นที่อุทยานธรณีสตูล

วันนี้ (9 ก.ย. 63) อบต.กำแพง โดยนางสำลี ลัคนาวงศ์ นายก อบต.กำแพง นำเยาวชนจาก 9 โรงเรียน ในพื้นที่ อบต.กำแพง จำนวน 150 คน ร่วมโครงการ”ห้องเรียนธรรมชาติ” ผ่านกิจกรรมในฐานการเรียนรู้ทางธรรมชาติ 3 ฐาน ได้แก่ สิ่งแวดล้อมรอบตัว การเกิดหินงอก หินย้อย ณ ถ้ำอุไรทอง, การอนุรักษ์แหล่งฟอสซิล ณ บริเวณแหล่งฟอสซิล หมู่ 11 บ้านทุ่งเสม็ด และการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ ณ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดสตูล โดยให้เยาวชนได้เรียนรู้นอกเหนือจากห้องเรียน และได้มีโอกาสเลือกที่จะสัมผัสบรรยากาศซากฟอสซิลดึกดำบรรพ์ที่มีครบทั้ง 6 ยุค ภายในพื้นที่ อบต.กำแพง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอุทยานธรณีสตูล (Satun Geopark) และได้รับการประกาศเป็นอุทธยานธรณีโลก (Global Geopark)

                     สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ตระหนัก เห็นคุณค่า รักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติที่อยู่ในท้องถิ่น สามารถเรียนรู้ได้ทุกสถานที่ ทุกเวลา ความรู้ ประสบการณ์ตรงที่เกิดจากการได้สัมผัสด้วยตนเอง เป็นความรู้และประสบการณ์ที่ฝังลึก รวมทั้งเป็นฐานแห่งความรู้อื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นตามมา ผู้เรียนได้เรียนรู้ด้วยความตื่นเต้น ผจญภัย และได้ลงมือทำ นี่คือจุดสำคัญของการเรียนรู้ และจุดประกายจิตสำนึกของเยาวชนในการรักบ้านเกิดอย่างแท้จริง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!