หนองคาย-อบต.หนองหลวง เร่งสร้างคุณภาพชีวิตคนพิการ

หนองคาย-อบต.หนองหลวง เร่งสร้างคุณภาพชีวิตคนพิการ

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์,ทีมข่าวภูมิภาคจังหวัดอุดรธานี

                    อบต.หนองหลวง เร่งสร้างคุณภาพชีวิตคนพิการ สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างบ้านที่อยู่อาศัย มีกองทุนให้กู้ยืม แบบไม่มีดอกเบี้ย

วันที่ 3 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสมัย ชนาราษฎร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย เปิดเผยว่า ช่วงนี้ภารกิจของ อบต.หนองหลวง มีให้ต้องเร่งทำและติดตามความคืบหน้าในหลายๆโครงการ รวมทั้งการร่วมงานบุญประเพณี เมื่อวานร่วมทำบุญใส่บาตรวันพระ พร้อมห่อข้าวสากอุทิศให้ดวงวิญญาณบรรพบุรุษ หรือ ลูกหลานญาติพี่น้องที่ล้มหายตายจากไป ได้รับส่วนบุญ ณ วัดกุดแคน ตำบลหนองหลวง
                    จากนั้นลงพื้นที่ เพื่อเป็นกำลังใจให้พนักงานเจ้าหน้าที่ อบต.  ซ่อมแซมบ้านคนพิการ วันนี้ ได้ 5 หลัง ต้องขอบคุณคณะกิจอาสา ร่วมด้วยช่วยกัน ทีมงานเข้มแข็ง 18 นาย  ช่วงบ่ายวันเดียวกัน ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการจังหวัดหนองคาย (ก.บ.จ.นค.) ณ ห้องประชุมเทวาภิบาล ศาลากลางจังหวัดหนองคาย

                  ในช่วงเย็นย้อนกลับไปดูความเรียบร้อยในการช่อมแชมบ้านคนพิการฯยิ้มแป้นแฮปปี้กันถ้วนหน้า ขอบคุณ สนง.พมจ.นค.อย่างสูงยิ่ง  ก่อนจะลงพื้นที่ดูงาน ก่อสร้าง คสล.รอบหนอง หนองหลวง กำลังดำเนินการ
                  นายก อบต.หนองหลวง กล่าวต่ออีกว่า เป็นการซ่อมแซมบ้านคนพิการ ในวงเงินประมาณหลังละ 2 หมื่นบาท ตำบลหนองหลวง ได้รับงบจาก พมจ.หนองคาย จำนวน 40 หลัง เป็นเงิน 800,000 บาท ไม่มีค่าแรงงาน มีแต่วัสดุก่อสร้าง ในส่วนของงบ พมจ.สนับสนุน นั้นการของบประมาณ ต้องมีใบสอบเคสในแต่ล่ะราย โดย อปท.เป็นคนสอบ สอบเสร็จส่งให้ พมจ.ลงพื้นที่เพื่อนำมาเข้าประชุมในการกลั่นกรอง เสร็จส่งให้อนุกรรมการพิจารณาอนุมัติ
                  นายก อบต.หนองหลวง กล่าวต่อไปอีกว่า พมจ.หนองคาย สนับสนุนหลายๆกิจกรรมเข่น ส่งเสริมให้ฝึกอบรมอาชีพ ให้คนพิการและผู้ดูแลคนพิการ คนพิการและผู้ดูแลคนพิการสมามารถยืมได้ คนล่ะไม่เกิน 120,000 บาทต่อคน โดยขอไปลงทุนสร้างอาชีพสร้างรายได้โดยไม่มีดอกเบี้ย ให้คืนภายใน 50 งวด เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการได้มีที่ยืนในสังคม นอกจากนี้คนพิการยังได้สิทธิ์อีกมากมาย ทั้งการฝึกวิชาชีพ มีกองทุนกู้ยืม โดยไม่มีดอกเบี้ย
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!