ฉะเชิงเทรา-ชลประทานเตรียมแผนซ่อมแซมประตูระบายน้ำวังตะเคียน

ฉะเชิงเทรา-ชลประทานเตรียมแผนซ่อมแซมประตูระบายน้ำวังตะเคียน

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์   จันทร์ทอง

               ชลประทาน แจงสื่อมวลชน ชาวบ้าน จัดแผนซ่อมแซมประตูระบายน้ำวังตะเคียน นำกลับมาใช้ประโยชน์แก่เกษตรกร ทันฤดูฝนนี้

               เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 พ.ค.63 นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ สส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 พรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายธานินทร์ เนื่องทศเทศ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระองค์ไชยานุชิต ได้ลงพื้นที่บริเวณประตูระบายน้ำวังตะเคียน (ปตร.) หมู่ 8 ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี สื่อมวลชน และชาวบ้าน ให้ความสนใจต่อปัญหา ที่ทางชลประทานปล่อยให้ประตูน้ำร้าง ใช้ประโยชน์ไม่ได้เป็นเวลานานหลายปี
             นายธานินทร์ กล่าวว่า ประตูระบายน้ำปากคลองวังตะเคียน สร้างขึ้นเมื่อปี 2554 ได้ใช้งานมาประมาณ 2 ปี ต่อมาได้มีกลุ่มคนร้าย มาลักอุปกรณ์มอเตอร์ และตัดสายไฟ สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก จึงได้ทำการซ่อมแซม และเดินสายไฟใหม่อีกครั้ง แต่ก็โดนคนร้ายมาลักตัดสายไฟไปอีก เจ้าหน้าที่จึงได้ถอดอุปกรณ์หม้อแปลงไฟฟ้า ที่เหลือบางส่วนมาเก็บไว้ และแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา และปล่อยทิ้งร้างมาประมาณ 5 ปี โดยที่บานประตูน้ำ ยังอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ ในเบื้องต้น จะรีบเร่งดำเนินการซ่อมแซม สายไฟ พร้อมทั้งนำมอเตอร์มาติดตั้ง เป็นการชั่วคราว เพื่อใช้เปิดปิดประตูระบายน้ำได้ ให้ทันใช้งานในช่วงหน้าฝนนี้ พร้อมกับได้นำค่าไฟ ที่ติดค้างไว้มามอบให้กับทางวัดแล้วเช่นกัน
            ส.ส.กิตติชัย เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียน ถึงความเดือดร้อนจากเกษตรกร ที่ใช้ประโยชน์จากประตูระบาายน้ำวังตะเคียน ได้ลงไปดูความเดือดร้อนทันที และได้ประสานงานกับ ผอ.โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาพระองค์ไชยานุชิตทันที เพื่อสอบถามแนวทางการแก้ไข และปรับปรุงให้ประตูระบายน้ำแห่งนี้ กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม และในวันนี้ทาง ผอ.ได้ทำหนังสือของบประมาณ ในการซ่อมแซมบำรุงรักษาไปแล้ว ตนในฐานะผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ก็จะช่วยผลักดันงบประมาณในการซ่อมแซมให้เร็วที่สุด เนื่องจากมีความสำคัญกับเกษตรกร ต.วังตะเคียน และอีกหลายๆตำบล ในเขต อ.เมืองฉะเชิงเทรา สามารถกักน้ำเพื่อใช้ไว้ทำการเกษตรทำนา เลี้ยงปลา เลี้ยงกุ้ง และทำปศุสัตว์
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!