ปราจีนบุรี-เพื่อไทย จ.ปราจีนฯประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรคเขต 1

ปราจีนบุรี-เพื่อไทย จ.ปราจีนฯประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรคเขต 1

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

             เพื่อไทย จ.ปราจีนฯประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรคเขต 1 พร้อมเคาะหาตัวผู้ลงสมัครนายก อบจ.

                 วันนี้ 30 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ที่ร้าน ส.สุจิตร เลขที่ 9/4 หมู่ 3 ต.บางเดชะ อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี นายคงกฤช หงส์วิไล อดีต สส.ปราจีนบุรี,นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ อดีต สส.ปราจีนบุรี ได้จัดประชุมสมาชิกเพื่อไทย ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดปราจีนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 เพื่อแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดปราจีนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 มีผู้ร่วมประชุมกว่า 100 คน โดยก่อนหน้านั้น ได้มีการเคลื่อนไหว จัดประชุมสมาชิกเพื่อไทย ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดปราจีนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 2 , 3 ก่อนหน้านี้แล้ว
                   นายคงกฤช กล่าวว่า เนื่องด้วยตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้กำหนดให้ผู้ที่จะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ต้องเป็นผู้ที่พรรคการเมืองส่งสมัคร และได้รับการสรรหาโดยถูกต้องตามกฎหมายรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และในส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง กฏหมายกำหนดให้พรรคต้องมีสาขาหรือตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดในเขตเลือกตั้งนั้นจึงจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งนั้นได้

                 นอกจากนี้ ยังได้กำหนดว่า ในการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคการเมืองต้องรับฟังความคิดเห็นของหัวหน้าสาขาพรรค ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และสมาชิกที่เกี่ยวข้องด้วย  พรรคเพื่อไทย จึงกำหนดให้มีการประชุมสมาชิกพรรค เพื่อแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดปราจีนบุรี เขตเลือกตั้งที่ 1 ขึ้น โดยมีระเบียบวาระการประชุมดังนี้ กำหนดจำนวนตัวแทนพรรคเพื่อไทยประจำจังหวัด ,กำหนดชื่อสำนักงานตัวแทนพรรคเพื่อไทยประจำจังหวัด กำหนดที่ตั้งสำนักงานตัวแทนพรรคเพื่อไทยประจำจังหวัด และการเลือกตั้งตัวแทนพรรคเพื่อไทยประจำจังหวัด และเรื่องอื่น ๆ อาทิ การส่งรายชื่อผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี(อบจ.)” นายคงกฤช กล่าว
                  ด้านนายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ กล่าวว่า “ตนเองมีความพร้อมในการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี (อบจ.) แต่ ทั้งนี้ต้องรอมติจากทางพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนเองได้ลงพื้นที่รับทราบปัญหา ความต้องการของประชาชนตลอดที่ผ่านมา โดยในทางการเมืองผ่านทั้งเวที การเมืองท้องถิ่น และการเป็นอดีต สส.ปราจีนบุรี

                   สำหรับนายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ วันที่เกิด 13 พฤศจิกายน 2506 บิดา นายมานะ พากเพียรศิลป์ มารดานางทองใบ พากเพียรศิลป์ ประวัติครอบครัวมีพี่น้อง 3 ล้วนเป็นนักการเมืองท้องถิ่น นายบุญเกื้อ พากเพียรศิลป์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปราจีนบุรี, นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ , นายสมดุลย์ พากเพียรศิลป์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรองเมือง (อบต.)
                  ปี 2551 เป็น ส.ส. ปราจีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์การทำงาน ตำแหน่งหน้าที่ ทางการเมือง อดีตสมาชิกสภาจังหวัดปราจีนบุรี – รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี – 27 มกราคม 2550 เป็น ส.ส. ปราจีนบุรี พรรคมัชฌิมาธิปไตย 18 กุมภาพันธ์ 2551 กรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (ลาออก 23 มี.ค.2552) – 27 มิถุนายน 2551 กรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ – 2551 ส.ส. ปราจีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!