ปราจีนบุรี-เลขา เจ้าอาวาสวัดประทุมบูชามอบกระเช้าชุดสืบ

ปราจีนบุรี-เลขา เจ้าอาวาสวัดประทุมบูชามอบกระเช้าชุดสืบ

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

                  เลขา เจ้าอาวาสวัดประทุมบูชามอบกระเช้าชุดสืบ หลังจับโจรงัดตู้บริจาควัด!!

               วันที่ 26 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ์ พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิษฐ์ศักดิ์ ผกก. สภ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี รับมอบกระเช้าดอกไม้ จากพระรังษี ถิรจิตโต เลขาเจ้าคณะตำบลหนองโพรงเขต1(วัดประทุมบูชา) ทั้งนี้ เมื่อวันที่18 ส.ค.ที่ผ่านมาได้มีคนร้ายบุกงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดประทุมบูชา ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี คนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมาก เป็นเงินสดเกือบ 3แสนบาท และเครื่องอัญมณี มูลค่านับ 10 ล้านบาท ที่เตรียมบรรจุในหัวใจ และพระเมาลี พระใหญ่ปางประทานพร ที่กำลังก่อสร้าง ขนาดหน้าตักกว้า 16 เมตร สูง 26 เมตร ใหญ่ที่สุดในปราจีนบุรี ถัดมาทางวัดฯ ได้ถูกคนร้ายบุกงัดกุฏิพระลูกวัดอีกครั้งหนึ่งได้โทรศัพท์มือถือไป 2 เครื่อง
                   ในคืนวันเดียวกันนี้ คนร้ายได้บุกเข้าไปงัดตู้บริจาค ที่วัด อินทรแบก โดยคนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินติดมือไปเนื่องจากมีพระมาพบเห็นคนร้ายเสียก่อน จึงหลบหนีไป ขณะเดียวทราบว่าคนร้ายบุกไปงัดตู้บริจาคของวัดใหม่กรงทองซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกันกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้ ขณะกำลังยกตู้บริจาคซื้ออาหารปลา แต่ติดโซ่ที่ล่ามไว้

                   ชุดสืบสวนได้ติดตามหาตัวคนร้ายอย่างไม่ลดละ และ ทราบว่าคนร้ายได้ทำการก่อเหตุ งัดตู้บริจาควัดหนองคร้อ ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี (วัดเจ้าคณะอำเภอกบินทร์บุรี) ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง นับหมื่นบาท ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับตัวผู้ต้องสงสัยได้1ราย จากการสอบสวนคนร้ายให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุงัดตู้บริจาคของวัดใหม่กรงทองเพียงแห่งเดียว ส่วนที่วัดอื่นๆคนร้ายให้การปฏิเสธ

               วันนี้พระครูพิพัฒน์ธรรมธาณี เจ้าอาวาสวัดฯ ได้มอบหมายให้พระเลขานำกระเช้าของขวัญมามอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เพื่อจะได้ติดตามหาตัวคนร้าย รายนี้ต่อไป และ นางธนาธิป ผางสำเนียง ในนามตัวแทนลูกศิษย์วัด ได้นำวัตถุมงมล มามอบให้แก่ ผ.ก.ก.และชุดสืบสวน
               พ.ต.อ.วิวัฒน์ ผกก. สภ.ศรีมหาโพธิ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่คนร้ายได้ก่อเหตุในพื้นที่ บุกงัดตู้บริจาคเงินวัด 3แห่งรวดในคืนเดียว ทางตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ กระทั่งสามารถติดตามจับตัวนายพรชัย (ขอสงวนนามสกุล)คนร้ายได้ เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

              จากการสอบสวนคนร้ายยอมรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ ที่วัดใหม่กรงทองเพียงวัดเดียว ส่วนวัดอินรแบก และวัดประทุมบูชา ไม่ยอมรับสารภาพ ทางตำรวจยังทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำผิด ซึ่ง ไม่สามารถระบุเวลา ในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ภายในกี่วัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!