สระแก้ว-รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดตรวจเยี่ยมจุดผ่านแดนบ้านคลองลึก

สระแก้ว-รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดตรวจเยี่ยมจุดผ่านแดนบ้านคลองลึก

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

                รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ตรวจเยี่ยม มาตรการผ่อนคลาย ที่จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก พื้นที่สระแก้ว

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 พล.อ.ชูชาติ บัวขาว รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์ ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้านความมั่นคง และคณะตรวจเยี่ยม ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ทั้งนี้เพื่อ ให้คำแนะนำและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งรับทราบผลการดำเนินงานและปัญหา ข้อขัดข้องต่าง ๆ ของเจ้าหน้าที่ชุดตรวจร่วม ภายหลังรัฐบาลได้ประกาศ การผ่อนคลาย มาตรการในระยะที่ 2 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา โดย รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาอรัญประเทศ ตั้งอยู่ทางด้านทิศเหนือของตลาดโรงเกลือ เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปและตรวจเยี่ยมการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ตลอดจนเยี่ยมชม ความพร้อมของสถานประกอบการ ในการปฏิบัติการตามมาตรการป้องกันโรคที่กำหนด
             สำหรับการตรวจในวันนี้พบว่า ผู้ประกอบการและผู้ใช้บริการ ต่างมีความตื่นตัว และปฏิบัติตามมาตรการ ที่รัฐบาลกำหนดเป็นอย่างดี สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหาร พบว่ามีการจัดโต๊ะบริการลูกค้า โต๊ะละ 1 คน พร้อมมีแนวกั้น ระหว่างโต๊ะ หรือจัดระยะห่างระหว่างโต๊ะนั่ง 1-1.5 เมตร ในขณะเดียวกัน พบกลุ่มผู้ไม่ปฏิบัติตามเพียงเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการชี้แจง สร้างความเข้าใจ เพื่อให้ปฏิบัติตามแนวทาง ที่ได้กำหนด โดยรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้กำชับให้ทุกพื้นที่ ยังคงใช้กฎหมาย อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง เพื่อดูแลสุขอนามัยของประชาชน ในพื้นที่ ให้อยู่ในระดับที่ดีต่อไป พร้อมทั้งเน้นย้ำ ให้ผู้ประกอบการ จัดระบบ การตรวจคัดกรอง ประชาชนผู้เข้าใช้บริการ การบริการเจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งการจัดพื้นที่ ในการเว้นระยะห่าง ระหว่างบุคคลโดยเคร่งครัด เพราะถึงแม้ว่ารัฐบาล จะประกาศผ่อนคลายมาตรการ ในระยะที่2 แล้วก็ตาม แต่ยังคงมีความจำเป็น ที่ทุกฝ่ายต้องรักษาวินัย ในการป้องกันและเฝ้าระวังโรค ด้วยความไม่ประมาท เพื่อสร้างความปลอดภัย และทำให้ประเทศไทย บรรลุผลสัมฤทธิ์ ในการควบคุมโรคโควิด-19 ต่อไป
            จากนั้นรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดินทางไปยังจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจการเดินทางข้ามจุดผ่านแดน ของรถสินค้าต่าง ๆ ให้เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนประตู้เข้าออก ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ไทย-กัมพูชาได้ทำการปิด ห้ามบุคคลผ่านเข้าออก ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ ด่านตรวจควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ อรัญประเทศ ได้ทำการบรรยายสรุปเกี่ยวมาตรการคัดกรอง ป้องกัน เฝ้าระวัง โรคโควิด-19 แต่ละจุด อย่างมีประสิทธิภาพ
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!