ฉะเชิงเทรา-เรียนทำอาหารว่าง สร้างอาชีพแม่บ้าน

ฉะเชิงเทรา-เรียนทำอาหารว่าง สร้างอาชีพแม่บ้าน

ภาพ/ข่าว:สุรเชษฐ์   จันทร์ทอง

                  อบต.เกาะขนุน ร่วมกับ สนพ.ฉะชิงเทรา จัดอบรมยกระดับฝีมือ การประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่ม สร้างอาชีพให้แม่บ้าน แก้ปัญหาเศรษฐกิจฝืดเคือง ช่วงสถานการณ์โควิด-19

                  วันที่ 6 ก.ค. นางปิณฑิรา เก่งการพานิช นอภ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย นายสมชาย กมลวงษ์ นายก อบต.เกาะขนุน เยี่ยมชมและให้กำลังใจ กลุ่มแม่บ้านท่ากง ที่สมัครเข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรยกระดับฝีมือ สาขาการประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่ม ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจาก สถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ของสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานฉะเชิงเทรา (สนพ.) โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมฝึกอบรม 27 คน ฝึกระหว่างวันที่ 4-8 ก.ค. ณ ร้านบ้านนายดาบ หมู่ 7 บ้านท่ากง ต.เกาะขนุน
                สำหรับ หลักสูตรการประกอบอาหารว่างและเครื่องดื่ม ผู้เข้าอบรม จะได้รับความรู้ และความเข้าใจ มีทักษะและความสามารถในการจัดทำรายการอาหาร การเลือกซื้ออาหาร และเก็บรักษาได้เหมาะสม สามารถใช้อุปกรณ์การประกอบอาหารได้ทั้งประเภททอด นึ่ง ย่าง และการทำเครื่องดื่ม ที่มีมาตรฐานสากลของอาหารว่าง มีทักษะในการประกอบอาชีพ การประกอบอาหารว่างเป็นอาชีพอิสระ และนำความรู้ไปเผยแพร่ได้ต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!