ศรีสะเกษ-ผอ.ททท.พานักท่องเที่ยวชมสวนทุเรียน

ศรีสะเกษ-ผอ.ททท.พานักท่องเที่ยวชมสวนทุเรียน

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

                  ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์นำผู้บริหารระดับสูงพานักท่องเที่ยวชมสวนทุเรียนแบบ New Normal และร่วมกิจกรรมนุ่งผ้าไทยใส่บาตรตามโครงการ Check In ถิ่นเมืองช้างและดินแดนภูเขาไฟ ขณะที่ ผวจ.ยืนยันว่า อะไร อะไรก็ดี ที่ศรีสะเกษ

              เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนทุเรียนนายเวียง สุภาพ บ้านซ้ำขี้เหล็ก หมู่ 10 ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานสุรินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนได้ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก นายสมชาย ชมภูน้อย ผอ.ททท.ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นายมรกต สุดดี ผอ.กองตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งได้นำ นางวสุมน เนตรเจริญ นายกสมาคมการค้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีสาน พร้อมด้วย เจ้าของบริษัทธุรกิจการท่องเที่ยว สื่อมวลชนจาก 20 จังหวัดภาคอีสาน จำนวนประมาณ 60 คน ที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ตามโครงการ “มินิคาราวานซ่อมสร้างการท่องเที่ยวไทยในอีสาน โปรแกรม 2 ไดโนเสาคิดถึงทุเรียนภูเขาไฟ ศรีสะเกษ” ซึ่งได้เข้ามาท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ ในระหว่างวันที่ 26 – 28 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา โดยได้นำคณะไปสวมโสร่ง นุ่งซิ่น ผ้าไทย ตักบาตรและเที่ยวชมตลาดโบราณพื้นบ้านที่วัดพระธาตุสุพรรณหงส์ ไปเที่ยวชมสวนทุเรียนภูเขาไฟ และชิมทุเรียนภูเขาไฟในสวน ไปกราบไหว้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนา ไปสูดโอโซนรับอากาศบริสุทธิ์ที่จุดชมวิวพญากูปรี ไปชมวัดป่าศรีมงคลรัตนาราม วัดมหาพุทธาราม วัดสระกำแพงใหญ่ ซึ่ง ททท.สำนักงานสุรินทร์ ได้ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในรูปแบบ New Normal ให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จะต้องมีมาตรการสวมหน้ากากอนามัย มีเจลล้างมือในสวนเกษตร พร้อมกับรักษาระยะห่างทางสังคม (Social distancing) เป็นการส่งเสริมผู้ประกอบการให้มีมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) เป็นการร่วมดำเนินงานตามโครงการ Check In ถิ่นเมืองช้างและดินแดนภูเขาไฟ เพื่อกระตุ้นส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร สามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร และกระตุ้นการท่องเที่ยววิถีชุมชนในพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ ขุนหาญ ศรีรัตนะ และอำเภอต่างๆ ของ จ.ศรีสะเกษ โดยมี นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษมาร่วมให้การต้อนรับด้วย

               นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานสุรินทร์ กล่าวว่า ททท.สำนักงานสุรินทร์ร่วมกับ จ.ศรีสะเกษและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้มีมาตรการ ซ่อม สร้าง ฟื้นฟู ช่วยเหลือ ผู้ประกอบการสวนผลไม้ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ โดยได้นำเสนอวิธีการสั่งซื้อทุเรียนภูเขาไฟ เดลิเวอรี่ สดจากสวน ส่งตรงถึงหน้าบ้านผ่านทางออนไลน์ ที่มีทั้งเจ้าของสวนส่งเอง และจากสำนักงานเกษตรจังหวัดศรีสะเกษ มีทั้งแบบ ปลีก และส่ง โดยมีบริการจัดส่งทาง Kerry Express Thailand หรือผ่านทางบริษัทไปรษณีย์ไทย ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ สามารถนำมาแปรรูปเป็นอาหารที่หลากหลาย (More Gastronomy) อาทิ ทุเรียนกรอบ เฟรนฟรายน์ทุเรียนภูเขาไฟ สมูตตี้ทุเรียนภูเขาไฟ เค้กทุเรียนภูเขาไฟ บัวลอยทุเรียนภูเขาไฟ เป็นต้น ทุเรียนภูเขาไฟถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น (Amazing Thai Taste) ของจังหวัดศรีสะเกษ จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวแบบเท่ๆ สัมผัสเสน่ห์เมืองรองอีสานใต้ จังหวัดศรีสะเกษ เมืองรองที่ไม่เป็นรองใคร และได้ชูแคมเปญ Amazing ไทยเท่ และโครงการ Check in ถิ่นเมืองช้างและดินแดนภูเขาไฟ สุรินทร์ – ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นแผนงานโครงการทางด้านการตลาด ของททท.สำนักงานสุรินทร์ ในปี 2563 นี้ อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์และเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ สั่งซื้อทุเรียนภูเขาไฟในช่วงงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษได้อีกด้วย ททท. โดยมีช่องทางในการติดต่อที่ Facebook ททท.สำนักงานสุรินทร์ และหมายเลขโทรศพท์ 044 514447-8

                   นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ เป็นทุเรียนที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแตกต่างจากทุเรียนของจังหวัดอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป็นทุเรียนที่มีคุณลักษณะพิเศษ เนื้อนุ่ม กรอบนอก นุ่มใน ละมุนลิ้น กลิ่นไม่ฉุนมาก อร่อยทุกลูก และได้มาตรฐานกำหนดเป็นสินค้า GI สิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ทุเรียนภูเขาไฟ มี 3 สายพันธุ์ คือ หมอนทอง ชะนี และก้านยาว นอกจากนี้ พื้นที่ดินแดนภูเขาไฟศรีสะเกษ ยังเหมาะแก่การปลูกผลไม้นานาชนิด เพราะดินภูเขาไฟจะมีแร่ธาตุสำคัญต่อการเจริญเติบโตของพืชผล อาทิ ทุเรียนภูเขาไฟ ลองกอง เงาะ มังคุด ลำไย มะยมชิด สะตอ เป็นต้น พื้นที่ปลูกทุเรียนภูเขาไฟ ของ จ.ศรีสะเกษ มีถึง 6 อำเภอ ปลูกมากที่สุดมี 3 อำเภอ คือ อ.กันทรลักษ์ อ.ขุนหาญ และ อ.ศรีรัตนะ มีพื้นที่ปลูกประมาณ 8,552 ไร่ ให้ผลผลิตแล้ว ประมาณ 3,095 ไร่ ในปีนี้จะมีผลผลิตออกสู่ท้องตลาด ประมาณ 4,203 ตัน โดยจะมีผลผลิตมากที่สุดในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ราคาจำหน่ายทั่วไปประมาณ กิโลกรัม ละ 150-180 บาท จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยทั่วประเทศมาแวะชิมทุเรียนภูเขาไฟ ผลไม้ต่าง ๆ และเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามของ จ.ศรีสะเกษได้ ตนขอบอกเลยว่า นักท่องเที่ยวทุกท่านที่เข้าไปเที่ยวในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ จะมีแต่ความประทับใจทุกด้าน เพราะว่า อะไร อะไรก็ดี ที่ศรีสะเกษ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!