นครสวรรค์-ศาลาพักริมทางโผล่กลางเสาไฟฟ้าแรงสูง

นครสวรรค์-ศาลาพักริมทางโผล่กลางเสาไฟฟ้าแรงสูง

ภาพ/ข่าว:วสุกิจจ์   เหล่าอินทร์

                  ศาลาพักริมทางโผล่กลางเสาไฟฟ้าแรงสูง ชาวบ้านเสี่ยงตายจากไฟฟ้ารั่วตายยกศาลา ชาวบ้านถามราชการออกแบบ ตรวจรับงานผ่านได้อย่างไร

                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเรื่องอื้อฉาวเหลือเชื่อเกี่ยวกับการตัดสินใจ เรื่องการก่อสร้างศาลาพักริมทางหลวงของแขวงการทางสังกัดกระทรวงคมนาคม ที่เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศขณะนี้ปรากฏว่าประชาชนเกิดการตื่นตัวเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมีการส่งภาพถ่ายศาลาริมทางหลวง เพื่อแสดงการตรวจสอบภาคประชาชนอย่างเข้มข้น
ล่าสุดในจังหวัดนครสวรรค์มีเฟสบุ๊คชื่อ”ก๊วยข่าวเด่น”ได้เผยแพร่ภาพศาลาพักริมทางหลวง ถนนสายเอเซียฝั่งขาล่อง บริเวณหน้าโรงพยาบาลปากน้ำโพ เขตเทศบาลนครนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์เป็นภาพศาลาพักผู้โดยสารทรงไทยริมทางหลวง ซึ่งใช้งบประมาณก่อสร้างหลายแสนบาท และมีประชาชนมานั่งพักอาศัยหลบแดด หลบฝนจำนวนมาก เพราะว่าบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งสัญจรสำคัญ มีห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน ร้านค้า และจุดรอรถโดยสาร ซึ่งมีประชาชนแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ถึงจิตสำนึกการทำหน้าที่ราชการ
                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้โพสต์ได้บรรยายใต้ภาพว่า ”แปลก…แต่เรื่องจริง ชาวบ้านที่นครสวรรค์สงสัยว่าหน่วยงานไหนไปสร้างศาลาพักร้อนผู้โดยสารตรงหน้าโรงพยาบาลปากน้ำโพ1ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ. ห้างบิ๊กซี1ไปสร้างได้อย่างไรใต้เสาไฟฟ้าเกิดไฟรั่วขึ้นมาทำไงครับน่ากลัวมากเพราะมีประชาชาชนนักเรียนนักศึกษามาใช้ศาลาแห่งนี้รอรถโดยสารกันเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน  วอนท่านผู้ว่าราชการนครสวรรค์ตรวจสอบด้วย”
                  ผู้สื่อข่าวจึงไปตรวจสอบยังจุดดังกล่าวพบว่า ศาลาทรงไทยก่อสร้างตามแบบแขวงการทางและน่าจะอยู่ในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงนครสวรรค์ แต่ก่อสร้างศาลาคล่อมไว้กับเสาไฟฟ้าแรงสูง 2 ต้น หลังคาศาลาทะลุอ้อมเสาไฟฟ้าไว้ทั้งสองต้น ประชาชนที่มาพักอาศัยต้องเสี่ยงกับกระแสไฟฟ้ารั่วอันตรายอย่างมาก แถมศาลาก็ไม่สามารถหลบฝนที่รั่วมาตามเสาไฟฟ้าแรงสูงได้ ภายในศาลามีน้ำรั่วตลอดเวลาหากฝนตก
                 จากการสอบถามชาวบ้านที่มาอาศัยหลบฝนบอกว่า รู้สึกแปลกใจเหมือนกันว่าศาลานี้ทำไมไม่สามารถกันฝนได้ และแปลกใจว่าแขวงการทางตรวจรับงานการก่อสร้างได้อย่างไร และที่สำคัญกลัวว่าจะเกิดกระแสไฟฟ้าแรงสูงรั่วลงมาตามสายฝน จะเกิดอันตรายกับประชาชนได้โดยเฉพาะนักเรียน หากเปิดเรียนจะต้องมาหลบแดดหลบฝนที่ศาลานี้จำนวนมาก จึงฝากขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบ เรื่องการออกแบบก่อสร้าง การก่อสร้าง และการรับมอบงาน ว่ามีการทุจริตหรือไม่ อย่างไร เพราะหากราชการออกแบบก่อสร้างด้วยงบประมาณแผ่นดินคงไม่สามารถทำได้วอนเร่งแก้ไขโดยด่วนด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!