ประจวบคีรีขันธ์-เปิดและปิดหลักสูตรอนามัยควบคุมโรคระบาด

ประจวบคีรีขันธ์-เปิดและปิดหลักสูตรอนามัยควบคุมโรคระบาด

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ   พึ่งเจาะ

                    เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วม รพ.หัวหิน เปิดและปิดหลักสูตรอนามัยป้องกันและควบคุมโรคระบาด

                      เวลา 9.00 น. วันที่ 12 มิถุนายน ที่ รพ.หัวหิน จ.ประจวบฯ นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นพ.นิรันดร์ จันทรตระกูล ผอ. รพ.หัวหิน นำตัวแทนผู้ประกอบการร้านเสริมสวย สปา ตลาดนัดอาหาร ตลาดสด และร้านสะดวกซื้อ เข้าครอสให้ความรู้และแนวทางในการปฎิบัติรับการเปิดเมือง 1 กรกฎาคม 63 นี้โดยมีคณะวิทยากรของสาธารณะสุขอำเภอ กรมอนามัย และสาธารณะสุขจังหวัดประจวบฯ ร่วมให้ความรู้ถึงแนวทางปฎิบัติแต่ละสถานประกอบการนั้นๆโดยมี นพ.สุริยะ คูหะรัตน์ นพ.วาธารณะสุขจังหวัดประจวบฯ เป็นประธาน ซึ่งการเทรนนิ่งในวันนี้ก็ถือว่าเป็นรุ่นที่ 4 ที่ทางนายกเทศมนตรีเมืองหัวหินและ รพ.หัวหินได้ร่วมกันจัดทำขึ้นมารับในการที่จะเปิดเมือง ในรุ่นที่ 4 หลังจากนั้นจะมีใบประกาศ มอบให้แต่ละสถานประกอบการเมื่อได้มีคณะกรรมการ(อินสเป็กเตอร์)ได้ลงเข้าไปตรวจสอบ

                  นพ.สุริยะ ฯ กล่าวว่า โครงการเทรนนิ่ง ผู้ประกอบการนร้จะได้ประโยชน์สูงสุดกับผู้ประกอบการนั้นๆ และยังจะมีใบประกาศจากทางเทศบาลฯ สาธารณสุขจังหวัดฯ ยืนยันรับประกันให้  การที่จะเปิดบ้านเปิดเมืองโดยกำหนดในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้มันก็จะก่อให้เกิดเป็นผลที่ดีทางด้านเศรษฐกิจโดยเฉพาะที่เมืองหัวหิน ประจวบฯ ซึ่งก็จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเองและต่างชาติที่มีการเปิดประเทศแล้วมาในไทยเรา แต่เราและผู้ประกอบการจะต้องมีความพร้อมในการที่จะต้องป้องกันเรียกว่า”การ์ดอย่าตก” ซึ่งมันจะทำให้โรคดังกล่าวที่มันเกิดขึ้นไม่ระบาดต่อออกไปอีก
                 การที่นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามานั้นถ้ามาท่องเที่ยวในรูปแบบของเชิงธรรมชาติเช่นเที่ยวชมวัด โบราณ สถาน ชายหาดทะเล ฯลฯ ถ้ามาแบบนี้การเกิดการระบาดของโรคไม่มีแน่ๆ แต่ถ้ามาแล้วเข้าท่องเที่ยวสถานบันเทิงเริงรมย์ โอกาสการเกิดและระบาดมีสูงมากเนื่องจากการเข้าไปมากๆ แออัด ส่งเสียงดัง และอื่นๆ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าเที่ยวเชิงธรรมชาติ นั้นมีความปลอดภัยดีกว่า
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!