อุ้มผาง ลมหนาว มาแล้ว!!อากาศ เริ่มเย็น นักท่องเที่ยว ทั่วทุกสารทิศ มาชมทะเลหมอกดอยหัวหมด

อุ้มผาง ลมหนาว มาแล้ว!!อากาศ เริ่มเย็น นักท่องเที่ยว ทั่วทุกสารทิศ มาชมทะเลหมอกดอยหัวหมด

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

            อุ้มผาง ลมหนาว มาแล้ว!!อากาศ เริ่มเย็น นักท่องเที่ยว ทั่วทุกสารทิศ มาชมทะเลหมอกดอยหัวหมด และพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า แสงแรกที่อุ้มผาง

             จุดชมทะเลหมอก กม.13 ดอยนี้ อากาศเริ่มเย็น เริ่มหนาว อุณหภูมิบนดอยจะค่อนข้างเย็นและมีลมพัดตลอดเวลา ด้วยความที่ไม่มีต้นไม้ใหญ่ขึ้น เลยทำให้สามารถ ชมวิวได้รอบแบบ 180 องศา เลยทีเดียว ช่วงเวลาที่แนะนำสำหรับการชมพระอาทิตย์ขึ้น สวยที่สุด จะเป็นช่วงตั้งแต่ 05.00 – 06.00 น. ช่วงเวลานี้หมอกสวยงามมากทะเลหมอก สวย ดูได้ 360 องศา เป็นจุด ที่นักท่องเที่ยวเริ่มนิยม มาชม กันมากขึ้น พระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าแสงแรกที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ดอยหัวหมด ตั้งอยู่ที่ ตำบลอุ้งผาง อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เป็นหนึ่งในจุดชมทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงของ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ที่นี่จะเป็นยอดเขาหัวโล้นที่ปกคลุมด้วยต้นหญ้า พุ่มไม้เตี้ยๆ จะไม่มีต้นไม้ใหญ่ เลยเป็นที่มาของชื่อเรียกยอดเขานี้ว่า ดอยหัวหมด หรือ เขาหัวโล้น ท่ามกลางทิวเขาสลับซับซ้อนของบนยอดดอยนั้น เลยทำให้ที่นี่กลายเป็น จุดชมวิวทะเลหมอกยามเช้า ที่สวยงดงามมาก และยังเป็น จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น-ตก ที่สวยงามมาก เช้านี้มีนักท่องเที่ยว มาจากหลาย จังหวัด เดินทางมาที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เพื่อ เข้าชม ธรรมชาติน้ำตกทีลอซู ล่องเรือยาง ทม ธรรมชาติสองฝั่ง น้ำตก สายรุ้ง 2 ชั้น และที่ นักท่องเที่ยว พลาดไม่ได้ เมื่อมาเยือน อุ้มผาง ต้อง ชมทะเลหมอกดอยหัวหมด ที่กม.13 ถนนเส้นทาง เดินทางห่างจากตัวอำเภออุ้มผาง 13 กิโลเมตร เส้นทาง อำเภออุ้ม ไป บ้านปาละทะ (หลัก.กม.13) ออกจากจะจมทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงามแล้ว ยังชม พระอาทิตย์ขึ้น ยามเช้า แสงแรก ของอำเภออุ้มผาง นางสาวธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ (ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก) กล่าวว่า ช่วงนี้ อำเภออุ้มผางเริ่มอากาศหนาวเย็น นักท่องเที่ยวเตรียมวางแผนเดินทางมาท่องเที่ยวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ล่องแพยางชมน้ำตกสายรุ้ง และไปชมความงามของน้ำตกทีลอซูที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และแหล่งท่องเที่ยวในอำเภออุ้มผาง อาทิ วัดป่าสักวิปัสนา นอกจากดอยหัวหมด กิโลเมตร ที่ 13 สามารถชมความงดงามของภูมิทัศน์ รับตะวัน และทะเลหมอกได้ 360 องศา ยังมีทะเลหมอกที่บ้านปะละทะยังเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวสามารถไปชมทะเลหมอกที่สวยงามได้ และทุกวันศุกร์ และเสาร์เวลา 16.00 นจะมีถนนคนเดิน เป็นวิถีชุมชนที่น่ารักของชาวบ้านอุ้มผาง

              นายนพรัตน์ รู้ทำนอง กล่าว่า ตนเองอยู่ที่แม่สอด 7-8ปีแล้ว ที่ไม่เคยมาที่นี้ วันนี้มีโอกาส ใด้มา ดอยหัวหมด แห่งที่2 หรือ ดอยหัวหมด หลักกิโลเมตร ที่13 ในมุมมองของตนเองสวยที่สุด นักท่องเที่ยว เดินทางมาดูทะเลหมอก ตนเอง ก่อนจะเดินทางมาดูทะเลหมอก ยามเช้า ใด้ไปล่องแพ ชมธรรมชาติ ชมน้ำจดสายรุ้งสวยมาก ในช่วงนี้ สายรุ่งมาตรงเวลาฝโดยเฉพาะ ที่น้ำตกทีลอซู เสียงดัง กึกก้องมาก เป็นน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย อยากจะเชิญชวน นักท่องเที่ยวมาเที่ยว อุ้มผาง จ.ตาก เที่ยวอุ้มผาง จ.ตาก นอกจาก ล่องแพยาง ชมธรรมชาติ ลำน้ำแม่กลอง น้ำตกสายลงรุ้ง 2ชั้น ชมน้ำตกทีลอซู และ ไฮไลท์ณ.เวลานี้ ทะเลหมอกยามเช้า ที่ดอยหัวหมด กลัก กิโลเมตรที่ 13 ชมทะเลหมอก360 องศา บนเส้นทาง สาย อุ้มผาง-บ้านปะละทะ ชุมทะเลหมอกยามเช้า และพระอาทิตย์ขึ้น ยามเช้าแสงแรก ที่อำเภออุ้มผาง สัมผัสบรรยากาศ หนาวเย็น ในช่วงนี้ ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วจะรู้ อุ้มผางกับมาเหมือนเดิม อุ้มผางมีมากกว่าที่คิด ติดต่อสอบถามรายละเอียด เขตรักษาพันธุ์ป่าอุ้มผ่าง ดหมายเลขโทรศัพท์ 055 508780 หรือ 088 4275272 ททท. สำนักงานตาก FB: ททท. สำนักงานตาก 055514341-3 ประธานชมรมสงเสริมการท่องเที่ยวและอนุนักษ์อุ้มผาง 0984561914

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!