กาญจนบุรี-นำสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือประชาชน

กาญจนบุรี-นำสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือประชาชน

ภาพ/ข่าว:ต๊ะ เมืองกาญจน์

          นำสิ่งของอุปโภคบริโภคช่วยเหลือประชาชน รับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของพื้นที่ พร้อมทั้งลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ยากไร้ ในการออกหน่วยจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ครั้งที่ 1 ปี 2565

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ วัดหนองฝ้าย หมู่ที่ 1 ตำบลหนองฝ้าย อำเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และนายวิชัย ปัทมวิภาค นายอำเภอเลาขวัญ หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน เข้าร่วมฯ จังหวัดกาญจนบุรี โดยที่ทำการปกครองจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกหน่วยจังหวัดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564 เพื่อนำงานบริการในหน้าที่ของหน่วยงานราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และองค์กรสาธารณกุศลต่างๆ ออกให้บริการประชาชนในการนำสิ่งของอุปโภค-บริโภค ไปมอบให้กับประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่อำเภอเลาขวัญ พร้อมทั้งรับทราบปัญหาและอุปสรรคในพื้นที่ ให้ประชาชนสะท้อนปัญหาต่างๆแก่หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง นำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วและยั่งยืน

            ทั้งนี้ ได้มีการมอบถุงยังชีพจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี หน้ากากอนามัย ยา เวชภัณฑ์ น้ำดื่ม สิ่งของอุปโภค-บริโภค จากภาครัฐ ภาคเอกชน ให้กับอำเภอเลาขวัญ นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และมีการมอบโฉนดที่ดินทำกินให้กับประชาชนอีกด้วย นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวถึงปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่อำเภอเลาขวัญ โดยเฉพาะปัญหาภัยแล้ง ซึ่งทางจังหวัดกาญจนบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินโครงการก่อสร้างวางท่อส่งน้ำและจะกระจายต่อไปยังทุกชุมชนในพื้นที่ ซึ่งจะไม่กระทบต่อน้ำที่ใช้ในการเกษตรเพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น จากนั้น นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และนางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ได้ออกเยี่ยมเยียนผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ในพื้นที่ จำนวน 2 ราย ได้แก่ นางสาวโสภา อู่ทอง อายุ 48 ปี ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป และ นางสาวสมใจ บัวผัน อายุ 49 ปี ป่วยในการเคลื่อนไหวของร่างกาย เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุจากการทำงาน โดยได้มอบถุงยังชีพ และเงินช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมทั้งให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าไปช่วยเหลือและดูแลต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!