อยุธยา – มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ มอบถุงยังชีพ ตามโครงการ “หนึ่งใจ … ช่วยเหลือผู้ประสบภัย”

อยุธยา – มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ มอบถุงยังชีพ ตามโครงการ “หนึ่งใจ … ช่วยเหลือผู้ประสบภัย”

ภาพ / ข่าว นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

          มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ มอบถุงยังชีพ ตามโครงการ “หนึ่งใจ … ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ในพื้นที่อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

            เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน 2564 ที่ วัดขุนทิพย์ ตำบลธนู อำเภออุทัย นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ ดร.มนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ นำถุงยังชีพ จำนวน 90 ชุด มอบให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภออุทัย ตามโครงการ หนึ่งใจ … ช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมี นายสมลักษณ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภออุทัย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก.อบจ. พระนครศรีอยุธยา นายกฤษณ์ แก้วทองหลาง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมและร่วมกัน จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนเพื่อการศึกษาให้กับโรงเรียนวัดขุนทิพย์ ตำบลธนู อำเภออุทัย เป็นเงินจำนวน284,752.50 บาท จากนั้นได้ลงพื้นที่ในเขตตำบลธนู เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับผู้ยากไร้ จำนวน 2 หลังคาเรือน
ดร.มนัส โนนุช กล่าวว่า มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้น้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 จึงได้จัดโครงการ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” ขึ้น พร้อมทั้งนำสิ่งของมามอบให้กับพี่น้องประชาชน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี

             สำหรับพื้นที่ในอำเภออุทัย อิทธิพลพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” “ไลออนร้อค” ไปจนถึง”คมปาซุ” ในห้วงเดือน กันยายน และเดือนตุลาคม ส่งผลให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำป่าสักมีปริมาณที่สูงขึ้น โดยพื้นที่ตำบลธนู อำเภออุทัย มีคลองข้าวเม่าไหลผ่าน ซึ่งได้รับปริมาณน้ำระบายจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี เขื่อนพระรามหก คลองระพีพัฒน์ สู่คลองข้าวเม่าตามลำดับ เพื่อระบายสู่แม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณประตูระบายน้ำวัดกะสังข์ แต่ด้วยสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยายังคงมีระดับน้ำที่สูงไม่สามารถเปิดประตูระบายน้ำดังกล่าวได้ ส่งผลให้พื้นที่อยู่อาศัยของประชาชนในที่ลุ่มต่ำบริเวณริมคลองข้าวเม่า ได้รับผลกระทบเกิดความเดือดร้อนลำบากในการดำเนินชีวิตประจำวัน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!