ประจวบคีรีขันธ์-สนามกอล์ฟหลวงหัวหินเตรียมจัดงานกิจกรรมครบ 100 ปี

ประจวบคีรีขันธ์-สนามกอล์ฟหลวงหัวหินเตรียมจัดงานกิจกรรมครบ 100 ปี

ภาพ-ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

            เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 7 มิถุนายน 67 นายอำนาจ ป่านแก้ว ผจก.สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเปิดเผยว่า ในวันที่ 28 มิถุนายน 67 นี้สนามกอล์ฟหลวงฯ จะมีอายุครบ 100 ปี ในการเกิดกำเนิดสนามที่เมืองหัวหิน โดยทางตนเองคณะฝ่ายบริหารพร้อมด้วย สนามคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย สมาคมกอล์ฟสตรี สมาคมสนามกอล์ฟเพชรบุรี – ประจวบฯ
             โดย นายสุวิทย์ เหรียญรุ่งเรือง สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ โดย นางวาสนา ศรีกาญจนา รวม 200 คน จะร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง พระสงฆ์ 12 รูป จากนั้นก็จะมีการแข่งขันกอล์ฟรายการ Singha Saf Thailand PGA Tour โดยจะมีเหล่านักกอล์ฟ ทั่วประเทศ จำนวน 140 คน ร่วมแข่งขันชิงเงินรางวัล 4 ล้านบาทพร้อมถ้วย
             ส่วนในบริเวณพื้นที่ภายในสนามกอล์ฟ และศาลาที่ประทับก็จะมีการนำเอาภาพถ่ายเก่าๆ ในอดีตของ พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวหิน ร.๗ และ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี ที่ทรงเสด็จพระราชดำเนิน มาเปิด และทรงเล่นกอล์ฟ ติดตั้งไว้รอบๆหน้า”ศาลาประชาธิปก” เพื่อให้นักกอล์ฟชาวไทยและต่างชาติได้ชมกัน
            สำหรับสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน นั้น 9 หลุมแรกสร้างเสร็จในวันที่ 26 ตุลาคม 2465และอีก 9 หลุมสร้างต่อในปี 2500 จนเสร็จรวม 18 หลุม บริหารดูแลโดย การรถไฟแห่งประเทศไทย และมาในวันที่ 28กุมภาพันธ์ 2528 ทางบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด โดยนายสันติ ภิรมย์ภักดี ได้เข้ามา บริหารจัดการสนามในรูปแบบใหม่ที่ได้มาตฐานให้บริการแก่นักกอล์ฟชาวไทย และต่างชาติ จนมีชื่อเสียงทางด้านการกีฬาและการท่องเที่ยวให้กับเมืองหัวหิน จนถึงทุกวันนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!