อุบลราชธานี-แถลงข่าวประกวดนางงามเทียนพรรษา

อุบลราชธานี-แถลงข่าวประกวดนางงามเทียนพรรษา

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดุบลราชธานี

ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี แถลงข่าวการประกวดนางงามเทียนพรรษา อุบลราชธานี 2567 Miss Ubon Ratchathani Candle Festival International 2024 & Miss AEC

            ที่ห้องประชุมสามพันโบกแกรนด์บอลรูม ชั้น 1 โรงแรมเซ็นทารา จ.อุบลราชธานี นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วย นายอัมพล ทองพุ ปลัดเทศบาลนครอุบลราชธานี คุณนลินทิพย์ น้อยวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.อุบลราชธานี คุณมงคล จุลทัศน์ ประธานหอการค้า จ.อุบลราชธานี คุณสุภาพร ศิริวัฒนจินดา รองประธานสมาคมบิสคลับอุบลราชธานี และ ผศ.ดร.พนธ์พันธ์ เลิศจันทรางกูร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ประธานสภาอุสาหกรรมท่องเที่ยว จ อุบลราชธานี และ น.ส.น้ำหนึ่ง แวนเดอเวน นางงามเทียนพรรษาอุบลราชธานี 2566 น.ส.ปฏิมาภรณ์ ขยันชม ธิดาเทียนพรรษาอุบลราชธานี 2566 ร่วมแถลงข่าวการประกวดนางงามเทียนพรรษา จ.อุบลราชธานี 2567 ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ เล็งเห็นตรงกันว่า การท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี จะมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น นักท่องเที่ยวจะเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น และพร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาอย่างสมเกรียติ และ ขอให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร ทั่ว จ.อุบลราชธานี ดูแลนักท่องเที่ยวอย่างสมราคา ห้ามมีการปรับค่าบริการเด็ดขาด
            สำหรับการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรา 2567 ในครั้งนี้ ประกาศจัดพิธีแห่เทียนพรรษา อย่างยิ่งใหญ่ 2 วัน 2 คืน ซึ่งปกติจะจัดพิธีแห่แค่วันเดียงจบ แต่ปีนี้เป็นปีพิเศษ งานประเพณีแห่เทียนพรรษา จ . อุบลราชธานี ต้องใหญ่ แปลก ไม่เหมือนใคร และ ต้องคลองความเป็นที่ 1 ตลอดไป
            คุณนลินทิพย์ น้อยวงศ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดการประกวดครั้งนี้เป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นให้คงอยู่ถาวรสืบไป และผู้ชนะการประกวด Miss Ubon Ratchathani Candle Festival International & Miss AEC 2024 จะดำรงตำแหน่งนางงามเทียนพรรษา อุบลราชธานี ประจำปี 2567
            ผศ.ดร.พนธ์พันธ์ เลิศจันทรางกูร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ประธานสภาอุสาหกรรมท่องเที่ยว จ อุบลราชธานี เปิดเผยว่า พวกเราชาว จ.อุบลราชธานี ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาร่วมชมกิจกรรมการประกวดสาวงามเทียนพรรษา และ ท่องเที่ยวเยือนวิถีคนทำเทียนพรรษาได้แล้วทุกวันนี้ ซึ่งจะมีช่างตามคุ้มวัดหรือชุมชนต่าง ๆ ทั่วตัวเมืองอุบลราชธานี กลุ่มช่างแกะสลักต้นเทียนพรรษา เริ่มลงมือแกะสลักต้นเทียนพรรษาอย่างเข้มข้นแล้ว เนื่องจากตลอดเดือนมิถุนายน ถือเป็นเดือนสุดท้ายที่ช่างแกะสลักต้นเทียนพรรษาต้องเร่งมือแกะสลักต้นเทียนพรรษาขนาดใหญ่ ทั้งประเภทติดพิมพิ์ และ แกะสลัก ให้เสร็จทันงานประเพณี ซึ่งใกล้จะเริ่มขึ้นอย่างสวยงาม และ ยิ่งใหญ่ ช่วงกลางเดือนหน้านี้ ( กรกฏาคม )

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!