ชลบุรี-สว.จร.พัทยา วิดพื้นสู้เด็กนักเรียน ทำผิดกฏจราจร แทนจ่ายค่าปรับ สร้างรอยยิ้มให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว

ชลบุรี-สว.จร.พัทยา วิดพื้นสู้เด็กนักเรียน ทำผิดกฏจราจร แทนจ่ายค่าปรับ สร้างรอยยิ้มให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว

ภาพ-ข่าว:นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี

           เพจเฟซบุ๊ก “สายตรงนายกเมืองพัทยา” ได้นำคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 00.18 วินาที พร้อมภาพนิ่ง 4 รูปขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา สั่งทำโทษเด็กนักเรียนชายที่ทำผิดกฎหมายจราจร โดยการสั่งให้วิดพื้นเป็นการตักเตือนแทนการจ่ายค่าปรับตามใบสั่ง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สามแยกมอเตอร์ ตัดถนนพัทยาเหนือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
          โดยมีเนื้อหาโพสต์ว่า “สารวัตรจราจรวิดพื้นสู้กับเด็ก” ตร.จราจรพัทยา สั่งลงโทษเด็กนักเรียนหลังทำผิดกฎจราจร​ให้วิดพื้นแทนจ่ายค่าปรับ​ พร้อมทั้งตักเตือนบอกกล่าวถึงกฎระเบียบการจราจรอีกด้วย​ นายกเบียร์ขอขอบคุณ ตำรวจทุกท่านมากๆครับ หลังโพสต์นี้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ต่างชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ให้โอกาสได้แก้ไข ตักเตือนกัน และอบรมเน้นย้ำให้ปฏิบัติตามกฎจราจร
           ขณะที่ พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ นิ่มสุวรรณ์สว.จร.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมื่อเย็นวันที่ (30 พ.ค. 67) ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ร่วมกับ ฝ่ายรักษาความสงบเรียบร้อย​ สำนักปลัดเมืองพัทยา ลงพื้นที่กวดขันวินัยจราจรดำเนินคดีผู้กระทำผิด ฝ่าฝืนนำรถจักรยานยนต์ลงทางลอดพัทยากลาง​ และพบเด็กนักเรียนทำผิดกฎขับรถจยย.มาด้วยกัน 2 คัน จึงเรียกหยุด จึงสั่งลงโทษด้วยการวิดพื้นจำนวน 20 ครั้ง และ วิ่งรอบรถ แทนค่าปรับ โดยที่ตัวสารวัตรเองนั้นก็ได้ลงไปวิดพื้นสู้กับเด็กนักเรียนด้วย
           ซึ่งทางตัวสารวัตรและเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรอยากจะทำสิ่งนี้เพื่อเป็นการถ่ายทอด และสั่งสอนรวมไปถึงปลูกฝังการรักษาวินัยกฎจราจรเพื่อความปลอดภัยให้กับเยาวชนที่ส่วนใหญ่กำลังอยู่ในช่วงวัยเรียนวัยรุ่นกำลังจะเติบโตเริ่มมีขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้รถใช้ถนนไปสถานศึกษาหรืออาจจะอยากออกไปใช้ชีวิตวัยรุ่นตามประสา นอกจากนี้ยังร่วมเป็นหูเป็นตาให้กับลูกหลานของทางพ่อแม่ผู้ปกครองของน้องเยาวชน เพื่อเสริมความห่วง ใย จากเคสนี้ก็อาจจะเรียกได้ว่าเป็นการสร้างรอยยิ้มสร้างสีสัน และการกระชับความสัมพันธ์กับประชาชนและทางเจ้าหน้าที่ได้อย่างดีอีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!