ลพบุรี-พ่อเฒ่าวัย 92 ปี ออกหาปลาตาข่ายพันมือขาจมดิ่งใต้น้ำ..!!

ลพบุรี-พ่อเฒ่าวัย 92 ปี ออกหาปลาตาข่ายพันมือขาจมดิ่งใต้น้ำ..!!

ภาพ-ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

          วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 19.30 น. พ.ต.ท.ชยันต์ สีเกี๋ยง สารวัตรสอบสวน สภ.สระโบสถ์ ลพบุรี ได้รับแจ้งมีผู้สูญหายใต้ฝายน้ำล้นป่าบัว หมู่ที่ 1 ต.มหาโพธิ จึงได้ประสานสมาคมกู้ภัยสระโบสถ์ พร้อมนักประดาน้ำร่วมเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ
          ที่เกิดเหตุเป็นฝายกั้นน้ำขนาดใหญ่ พื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษ ความลึก 10 เมตร และมืดสนิท รับแจ้งจากญาติผู้สูญหายว่าผู้ตายชื่อนายเซาะ ใจเฉื่อย อายุ 92 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 4 ต.มหาโพธิ อ.สระโบสถ์ ลพบุรี ซึ่งได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่เวลา 16.00 น .พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ดม-5305 ลพบุรี พร้อมตาข่ายดักปลา ซึ่งทางลูกหลานได้ทักท้วงว่าอายุมาก และเพิ่งหายป่วยจะไปทำไม และก็เย็นมากแล้ว แต่คุณตาเซาะ ไม่ฟัง คว้าจักรยานยนต์ พร้อมอุปกรณ์ต่างขับมุ่งหน้าฝายป่าบัว
          จนเวลาล่วงเลยไปประมาณ18.30 น. ก็ยังไม่เห็นคุณตาเซาะกลับบ้าน จึงได้ออกตามหาจนมาพบรถจักรยานยนต์ เสื้อผ้าของตาเซาะถอดอยู่บนฝั่ง ลูกหลาน ญาติ จึงช่วยกันใช้ไฟฉายส่องหาตามขอบสระป่าบัว จนเวลาประมาณ 20.30 น. ก็พบศพตาเซาะลอยอยู่ข้างขอบสระไกลจากจุเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร จึงได้นำร่างขึ้นมาเพื่อทำการชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตจากการจมน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่ดึงศพขึ้นฟังบอกว่ามือตาเซาะยังกำตาข่ายไว้แน่นซึ่งคาดว่าตาข่ายอาจพันมือพันเท้าจนดิ้นไม่หลุด ประกอบกับน้ำลึกช่วยตัวเองไม่ได้จมลงใต้น้ำอย่างสลด ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้นำร่างส่งพิสูจน์ ที่ รพ.สระโบสถ์ อีกครั้งก่อนมอบร่างให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!