ปราจีนบุรี-ลุงวัยเกือบ 60 ปี พาเดินดูสวนยูคาลิปตัส..ถูกขโมยทั้งสวน..!!เหลือทิ้งไว้ดูต่างหน้าแค่ต้นเดียว

ปราจีนบุรี-ลุงวัยเกือบ 60 ปี พาเดินดูสวนยูคาลิปตัส..ถูกขโมยทั้งสวน..!!เหลือทิ้งไว้ดูต่างหน้าแค่ต้นเดียว

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ /คะนอง บูรพา

“ลุงเผย สุดช้ำ..!!หลังโดนขโมยต้นยูคาที่พึ่งจะปลูกได้ไม่กี่วันกว่า 4 ไร่ 700 กว่าต้นๆละ 5 บาท หายเกลี้ยง เหลือทิ้งให้ดูต่างแค่หน้าต้นเดียว”

            วันนี้ 26 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีได้รับร้องทุกข์ชาวบ้าน! จากลุงวิสน เครือมั่น อายุ 57 ปี ได้มาพบและพานักข่าวเดินไปดูสวนยูคาลิปตัส บนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ ปลูกไว้จำนวน 700 กว่าต้น โดยพึ่งจะปลูกได้ไม่กี่วัน มาวันนี้กลับถูกขโมยไปหมดเหลือทิ้งไว้ให้ดูแค่เพียงต้นเดียวเท่านั้น
            ลุงวิสน เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ลงทุนปลูกซื้อต้นยูคาฯ มาปลูกบนเนื้อที่ 4 ไร่กว่า จำนวนต้นยูคา 700 ต้นในราคาต้นละ 5 บาทเป็นจำนวนเงินกว่า 3500 บาท แต่ถูกขโมย มาขโมยไปหมดยกแปลง ลุงบอกมันน่าจะใช้เสียมที่มันเตรียมมาจิ้มเอาไปจนหมดเหลือไว้ให้แค่ต้นเดียว ต้นยูคาฯ ต้นที่โตแล้วสวนอยู่ติดกัน ยังถูกขโมยไปอีก 100 กว่าต้น ตั้งแต่ทำสวนยูคาฯมาก็ไม่เคยมี พึ่งจะมามีขโมยมาขโมยครั้งนี้ครั้งแรก เบื้องต้นตนได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ทางตำรวจแจ้งว่าขอเวลาไล่เช็คกล้องวงจรปิดตามถนนก่อน แล้วจะแจ้งให้ตนทราบพายหลัง
           ลุงวิสน ยังเล่าให้ฟังอีกว่า ในวันเดียวกันสวนยูคาของเพื่อนบ้าน ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามริมถนน 359 หรือสายสระแก้วตัดใหม่ (วระแก้ว – พนมสารคาม) ก็หายเหมือนกัน 300 ต้น น่าจะเป็นพวกเดียวกัน ช้ำใจต้องหาเงินไปซื้อต้นกล้ายูคามาปลูกใหม่ในยามเศรษฐกิจทุกข์ยากนี้ ขอให้สื่อเป็นกระบอกเสียงด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!