ปราจีนบุรี-“สำนักปฏิบัติธรรม”รับบริจาคยางรถเก่าทำรั้ว..

ปราจีนบุรี-“สำนักปฏิบัติธรรม”รับบริจาคยางรถเก่าทำรั้ว..

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ /ทองสุข สิงห์พิมพ์

วันนี้ 26 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรีรายงานว่า พบมีการข้อความใน facebook โดยผู้ใช้ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติธรรมแสงสว่างเจริญธรรม หนองแฟบหมู่ที่ 3บ้านวังอ้ายป่อง ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ระบุความว่า … ญาติโยมท่านใดมีล้อรถยนต์เก่าจะถวายสร้างรั้วสาธุ ….พร้อมถ่ายภาพโดมใจบุญที่นำล้อรถยนต์เก่ามาถวายและลงภาพนำล้อรถยนต์ทาสีทำรั้วกำแพงรอบศูนย์ปฏิบัติธรรม ได้ลงพื้นที่มาศูนย์ปฏิบัติธรรมแสงสว่างเจริญธรรม พบกับพระสงฆ์และญาติโยมกำลังช่วยกันขนทรายใส่ฐานพระพุทธรูปพระพิรัชย์ ฐิตะธรรมโม หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติธรรมแสงสว่างเจริญธรรมกล่าวว่า ได้โพสต์ลง facebookขอบริจาคยางรถยนต์เก่าจากญาติโยมทั่วไป
         โดยมีจุดประสงค์จะนำอย่างรถยนต์เก่าพี่ไม่ได้ใช้แล้วนำมาทาสี ทำเป็นรั้วรอบศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ โดยจะเริ่มทำจากด้านหน้าก่อน ที่ผ่านมาศูนย์ปฏิบัติธรรมไม่มีรั้วรอบกระชิด โดยมีพื้นที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมทั้งหมด 11ไร่ หากญาติโยมอยู่ในพื้นที่และละแวกใกล้เคียงอยากจะร่วมทำบุญสามารถติดต่อสอบถามได้จากหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติธรรมแสงสว่างเจริญธรรม หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ 085-465-6159 พระวิรัชย์ ฐิตะธรรมโม
         ด้าน ป้าวงเดือน เผ่าเพ็ง ตัวแทนกรรมการศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนบ้านทั้งชายหญิงได้มาร่วมด้วยช่วยสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งนี้ เนื่องจากเป็นศูนย์รวมจิตใจ*ศูนย์รวมกิจกรรมชุมชนของญาติโยมในหมู่บ้าน ศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งนี้เป็นศูนย์ปฏิบัติธรรมที่ห่างไกลความเจริญ มีพระจำพรรษาอยู่ ไม่มีกิจนิมนต์อื่นใด
          หัวหน้าปฏิบัติธรรมกับชาวบ้านได้ปรึกษาหารือกันอยากจะพัฒนาศูนย์ปฏิบัติธรรมให้เจริญเป็นรูปประธรรม โดยจะขอบริจาคอย่างรถยนต์เก่าๆจากญาติโยมทั่วไปนำมาทาสีทำเป็นรั้วกำแพงศูนย์ปฏิบัติธรรม เพราะศูนย์ปฏิบัติธรรมก่อตั้งมาเกือบ10 กว่าปี อยากจะสร้างรั้วเป็นแนวขอบเขตให้ชัดเจน ขอเชิญร่วมบริจาคยางรถยนต์เก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วให้กับศูนย์ปฏิบัติธรรม เพื่อเป็นการร่วมทำบุญด้วยกัน ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมยังมีการขุดพบของเก่าโบราณวัตถุที่มีคุณค่าหลายรายการ ทั้งพระพุทธรูปเก่า กำไรต่างๆ อีกด้วย

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!