ฉะเชิงเทรา-รวบโจรลักลอบตัดสายเคเบิล ทำระบบสื่อสารล่ม..!!

ฉะเชิงเทรา-รวบโจรลักลอบตัดสายเคเบิล ทำระบบสื่อสารล่ม..!!

ภาพ-ข่าว:สุรเชษฐ์ จันทร์ทอง

                เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พ.ค.67 พ.ต.อ.ณัฐพล อะกะเรือน ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.ท.เอกชลิต คำหริ่ง รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.เอกภพ สกุลสยมภู สว.สส. นำกำลังชุดสืบสวน บุกตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จับกุมตัว นายสมชาย หรือแอ๊ด จันทสูตร อายุ 41 ปี อาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 3/1 ซ.ลาดกระบัง 50 แขวง/เขต ลาดกระบัง กทม. ผู้ต้องหาลักทรัพย์ สายไฟเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เอไอเอส (AIS) พร้อมกับตรวจยึดของกลาง
               ประกอบด้วย เปลือกสายไฟ ที่ถูกผ่าเอาทองแดงออกไปแล้ว จำนวน 4 เส้นๆละ 15 เมตร รวม 60 เมตร คีมตัดสายไฟ จำนวน 1 อัน รถจักรยาน ยนต์ซูซูกิ สเเมท สีดำ-เทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คันที่ใช้เป็นยานพาหนะมาก่อเหตุ และเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่ใช้สวมใส่ขณะก่อเหตุ สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับว่า ได้นำเอาทองแดงไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าชื่อ “รัชชานนท์” ตั้งอยู่ หมู่ 2 ต.คลองสวน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้เงินจำนวน 3,000 บาท จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม นำตัวส่ง พนักงานสอบสวน ดำเนินคดี
               สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลา 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของบริษัทแอดวานซ์ ไวเลท เน็ตเวิร์ค จำกัด (AIS) ว่า เมื่อเวลา 23.40 น.ของวันที่ 20 พ.ค. ได้รับสัญญาณแจ้งเตือนจากตู้เสาส่งสัญญาณเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เอไอเอส ซอยวนท่าแครง หมู่ 5 ต.บางตีนเป็ด เกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้อง (alarm) ทำให้ระบบสื่อสารล่ม สงสัยว่าอาจถูกคนร้ายเข้ามาลักตัดสายไฟฟ้า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจทราบ และร่วมกันไปตรวจที่เกิดเหตุ เเต่คนร้ายได้หลบหนีไปก่อนแล้ว
              โดยพบว่าสายไฟฟ้าเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ ขนาด 1×35 SQ.MM. จำนวน 4 เส้น ยาวเส้นละ 15 เมตร รวม 60 เมตร ถูกคนร้ายตัดไป ตำรวจสืบสวนจึงได้ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ จนกระทั่งพบรถจยย.ต้องสงสัย ที่เชื่อว่าเป็นของคนร้ายในห้วงเวลาใกล้เคียงกับได้รับสัญญาณแจ้งเตือน (alarm) ขับหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุมุ่งหน้าไปทาง อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จึงไล่กล้องวงจรปิดต่อเนื่องไปจนสุด และลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จนกรทั่งทราบว่าคนร้าย พักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา จึงติดตามไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมกับตรวจยึดของกลางไว้ได้ อยู่ระหว่างขยายผลเกี่ยวกับร้านรับซื้อของเก่า หากพบมีการกระทำผิดจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!