อุบลราชธานี-มอบเงินและกระเช้าให้ ตร.ถูกฟันบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่

อุบลราชธานี-มอบเงินและกระเช้าให้ ตร.ถูกฟันบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี
Cr : ตร.ภ.จว.อุบลฯ / สภ.ตระการพืชผล

              วันนี้ ( 17 พ.ค.67 ) เวลา 18.00 น. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.อุทัย ปุชิน ผกก.สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี นำเงิน จำนวน 10,000 บาท มอบให้ ด.ต.นิวัฒน์ กุลโท ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการระงับเหตุ และจับกุมผู้ต้องหา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่
               ต่อมา เวลา 14.15 น. พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี เดินทางไปตรวจเยี่ยมและตรวจการยกระดับการให้บริการประชาชน ณ สภ.ตระการพืชผล โดยมี พ.ต.อ.อุทัย ปุชิน ผกก.สภ.ตระการพืชผล พร้อมข้าราชการตำรวจในสังกัดให้การต้อนรับ จากนั้น เวลา 15.30 น. ได้เดินทางไปเยี่ยม ด.ต.นิวัฒน์ กุลโท ผบ.หมู่(ป.)สภ.ตระการพืชผล ณ บ้านพัก ด.ต.นิวัฒน์ กุลโท อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี พร้อมมอบกระเช้าและเงินสดจำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟันในขณะปฏิบัติหน้าที่
            ในวันเดียวกัน ณ บ้านพักด.ต.นิวัฒน์ กุลโท อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี พ.ต.อ.อุทัย ปุชิน ผกก.สภ.ตระการพืชผล พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมชัย ผาสุกนิตย์ รองผกก.สอบสวนฯ,พ.ต.ท.ยุทธนา กิติชัยชนานนท์ รองผกก.ป.ฯและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตระการพืชผล ได้เข้าเยี่ยม และมอบกระเช้าเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ ด.ต.นิวัฒน์ กุลโท ผบ.หมู่(ป.)สภ.ตระการพืชผล ซึ่งได้รับบาดเจ็บในการปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 16 พ.ค.67 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ด.ต.นิวัฒน์ กุลโท ผบ.หมู่(ป.)สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ตระการพืชผล จำนวนหนึ่ง ได้เข้าระงับเหตุ ชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้หญิงคนหนึ่ง ที่กระท่อมนาไม่มีเลขที่ บ้านดอนตะมุน หมู่ 9 ต.ขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เมื่อไปถึง พบชายวัยกลางคน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นาย ธ.(นามสมมุติ) อายุ 48 ปี เป็นชาวบ้านดอนตะมุน หมู่ 9 ต.ขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ในมือถือมีดพร้าอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง และพบว่า มีผู้หญิง (ขอสงวนข้อมูล) ถูกทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ตระการพืชผล จึงได้ให้ความช่วยเหลือผู้หญิงคนดังกล่าว จากนั้นได้เกลี้ยกล่อมให้นาย ธ.วางอาวุธ(มีดพร้า) และให้อยู่ในความสงบ แต่นายธ.กลับคลั่งขึ้นมาอีก ถืออาวุธไล่ฟันเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พยายามระงับเหตุด้วยการใช้ไม้ง่าม เพื่อทำการจับกุม แต่ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธมีดพร้า ฟันทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จำนวน 2 ครั้ง แต่ เจ้าหน้าที่ถือโล่ป้องกันไว้ได้ แต่พอผู้ต้องหาใช้มีดพร้าฟันอีกเป็นครั้งที่ 3 ปรากฏว่า มีดพร้าถูกโล่ แล้วแฉลบไปถูกบริเวณศีรษะทางด้านหลัง (ต้นคอ) ของ ดาบตำรวจนิวัฒน์ กุลโท จนเป็นแผลเหวอะหวะ เลือดไหลอาบร่างไปทั้งตัว ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลตระการพืชผล แพทย์ได้ทำการรักษาอาการดีขึ้น จึงอนุญาตให้กลับไปรักษาและพักผ่อนที่บ้านได้ ส่วนนาย ธ. ผู้ต้องหา ถูกจับกุมตัวได้ในที่เกิดเหตุขณะเกิดเหตุ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!