อุบลราชธานี-นายอำเภอเดชอุดม เอาจริง! สั่งการรวบแก๊งเงินกู้นอกระบบ พบของกลางอื้อ !

อุบลราชธานี-นายอำเภอเดชอุดม เอาจริง! สั่งการรวบแก๊งเงินกู้นอกระบบ พบของกลางอื้อ !

ภาพ-ข่าว:ทีมข่าวจังหวัดอุบลราชธานี
Cr.ภาพ : จนท.ชุดจับกุม

           ภายใต้นโยบาย ปราบปรามผู้มีอิทธิพล และนโยบายแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ของ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี“นายอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี เอาจริง! สั่งการรวบแก๊งเงินกู้นอกระบบ กลางเมืองเดชอุดม ตรวจยึดเงินดอกเบี้ยรายวันกว่าหนึ่งแสนบาท”
           วันนี้ ( 14 พ.ค.67 ) นายสะอาด วงศ์รักษ์ นายอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ นายราเยส ราย ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอเดชอุดม ว่าที่ร้อยตรีปภัสร์ บุปฝา ปลัดอำเภอหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเดชอุดม นายภารดา ศรีบุญเรือง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอเดชอุดม พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเดชอุดมที่ 5 ลงพื้นตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีได้รับแจ้งจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเดชอุดม ว่า มีนายทุนปล่อยเงินกู้นอกระบบ เกินกว่ากฎหมายกำหนด ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอเดชอุดม ชุดปฏิบัติการฝ่ายความมั่นคงอำเภออุดม จึงลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อร้องเรียนดังกล่าว
            จากการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ปรากกว่า พบผู้กระทำผิดตามที่ได้รับแจ้ง และได้จับกุม นายทรงกลด (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี เป็นชาว ต.หนองน้ำใส อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดย นายทรงกลด มีพฤติการณ์ คือจะปล่อยเงินกู้ร้อยละสี่สิบบาทต่อเดือน โดยให้ผู้กู้ต้องนำใบเอทีเอ็มมามอบให้เพื่อจะได้กดเองซึ่งต้องเก็บทุกวันหากวันไหนไม่มีจ่ายต้องทบต้นวันถัดไป หากติดต่อผู้กู้ไม่ได้หรือผู้กู้ไม่มีจ่ายก็ใช้วาจาข่มขู่ เจ้าหน้าที่ตรวจในมือถือของนายทรงกลดพบบัญชีลูกค้า กว่าร้อยราย และ ยังพบของกลาง ดังนี้ 1.สำเนาบัญชีรายชื่อลูกค้า ในระบบ Application จำนวน 3 แผ่น 2.สำเนายอดเก็บเงินกู้จากลูกค้า ในรูป Application Line จำนวน 1 แผ่น 3.สำเนาข้อความติดต่อกับลูกค้าจาก ระบบ Application จำนวน 40 แผ่น 4.บัตร ATM จำนวน 13 ใบ 5.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง 6.เงินสด จำนวน 104,360 บาท 7.รถยนต์ กระบะ 4 ประตูสีขาวยี่ห้อ Isuzu ทะเบียน นครราชสีมา เจ้าหน้าที่จึงได้ แจ้งข้อกล่าวหา ให้นายทรงกลด ได้รับทราบ ก่อนจัดทำบันทึกจับกุมและนำตัวพร้อมของกลางทั้งหมด ส่ง พนักงานสอบสวนสภ.เดชอุดม จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!