หนองคาย-พายุฤดูร้อน ซัดบ้านพังหลังคาปลิว ช่วยชาวโพนสา 25 หลังคาเรือน

หนองคาย-พายุฤดูร้อน ซัดบ้านพังหลังคาปลิว ช่วยชาวโพนสา 25 หลังคาเรือน

ภาพ-ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์

              ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ มอบถุงยังชีพ ให้กับผู้ประสบภัย จากพายุโซนร้อนและลมกระโชกแรงทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหาย เขตพื้นที่รับผิดชอบของ องค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย
            นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายก องค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา กล่าวว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อไม่มีกี่วันที่ผ่านมาได้เกิดเหตุภัยพิบัติพายุฤดูร้อนและลมกระโชกแรง ทำให้บ้านเรือนหรือคอกสัตว์และอื่นๆได้รับความเสียหายในเขตพื้นที่ตำบลโพนสาเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่บ้านท่ามะเฟือง หมู่ที่ 4,5,6,7 และบ้านโพนสาหมู่ที่ 9 และ วัดศรีสุธรรมหมู่ที่ 4 ได้รับความเสียหาย ส่วนใหญ่เป็นบ้านเรือน รวมไปถึงคอกเลี้ยงสัตว์ต่างๆ จำนวนประมาณทั้งสิ้นกว่า 25 หลังคาเรือนส่วนมากจะเป็นหลังคาบ้านสังกะสีหลุดปลิวเสียหาย
              นายอภิสิทธิ์ วงศรีแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพนสา กล่าวอีกว่า ช่วงเกิดพายุพัดถล่มหมู่บ้าน ได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง นายสุรพงษ์ วงษ์ทองคำ กำนันตำบลโพนสา ผู้ใหญ่บ้าน ผช และ งานป้องกันและกู้ชีพ อบต.โพนสา ได้ออกทำการสำรวจ ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น วันที่เกิดเหตุ และหลังการเกิดเหตุ เพื่อทำการเก็บข้อมูลเพื่อส่งเอกสารหลักฐานใช้ประกอบในการช่วยเหลือ พร้อมทั้งส่งรายงานกับหน่วยงานที่เกี่ยว ข้องตามขั้นตอน
             ล่าสุดนายอำเภอท่าบ่อ และท่านนายกกิ่งกาชาดอำเภอท่าบ่อ ได้นำถุงยังชีพมามอบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น และได้พบปะพูดคุยสอบถามกับพี่น้องประชาชนทีประสบภัย และได้แจ้งให้ อบต.โพนสา และฝ่ายปกครองให้ทำการช่วยเหลือตามรูปแบบของทางราชการ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ให้มีการเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!