สุพรรณบุรี-ไฟไหม้อู่ทำสีรถยนต์และห้องเช่าเก่ากลางดึกวอดเสียหายนับล้านบาท..!!

สุพรรณบุรี-ไฟไหม้อู่ทำสีรถยนต์และห้องเช่าเก่ากลางดึกวอดเสียหายนับล้านบาท..!!

ภาพ-ข่าว:ศูนย์ข่าว สุพรรณบุรี

                ที่จังหวัดสุพรรณบุรีเมื่อเวลาประมาณ 02.30 น.วันที่ 25 เม.ย.2567 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อู่ซ่อมรถยนต์ริมถนนเลียบคลองชลประทานสายวัดป่า-หัวปลาน้อย หมู่ 5 ตำบลรั้วใหญ่ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบและช่วยดับเพลิง
               ที่เกิดเหตุเป็นอู่ซ่อมและอู่เคาะพ่นสีรถยนต์ ชื่ออนันต์ยนต์ เลขที่ 166/29 พบไฟกำลังลุกไหม้ห้องแถวสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ประมาณ 10 ห้องและรถยนต์เก๋งของลูกค้าที่นำมาทำสี 1 คันเจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ โดยก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึงมีนายปฏิพัฒน์ ศรีภูมิ อายุ 54 ปีพี่ชายเจ้าของอู่ และนายมานพ คำมาบุตร อายุ 62ปีคนงานที่นอนเฝ้าอู่ช่วยกันเข็นรถยนต์ของลูกค้าที่เอามาซ่อม ออกห่างรัศมีไฟไหม้อย่างทุลักทุเล ก่อนที่พี่ชายเจ้าของอู่จะเข้ามาช่วยอีกแรง

              นายมานพ คำมาบุตร อายุ 62 ปี คนงานที่นอนเฝ้าอู่ เล่าว่า อู่ซ่อมและทำสีรถยนต์แห่งนี้เป็นของนายอนันต์ ศรีภูมิ ขณะเกิดเหตุเจ้าของไปทำธุระที่คำชะโนด มีเพียงตนและนายปฏิพัฒน์ ศรีภูมิ อายุ 54 ปีพี่ชายเจ้าของอู่ โดยตนนอนอยู่ที่ห้องแถวติดกับอู่ซ่อม ส่วนนายปฏิพัฒน์ นอนอยู่อีกฟากหนึ่งของอู่ ขณะกำลังนอนหลับได้ยินเสียงไฟไหม้มาจากด้านท้ายของห้องแถว จึงตื่นขึ้นมาดูก็เห็นมีไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากที่เกิดเหตุมีต้นไม้หญ้าแห้งจำนวนมาก จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระหว่างนั้นมีรถน้ำของเจ้าหน้าที่กรมทาง มารดน้ำต้นไม้ใกล้กันได้เข้ามาช่วยฉีดน้ำสกัดแต่ไม่สามารถดับได้กระทั่งรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เทศบาลรั้วใหญ่ เข้ามาช่วยกันดับ

             เบื้องต้นพบว่ามีห้องแถวสองชั้นประมาณ 10 ห้อง รถยนต์ของลูกค้าที่นำมาเคาะพ่นสี ถูกไฟไหม้เสียหาย ส่วนรถยนต์ของลูกที่เหลืออีกเกือบ 10 คันที่จอดอยู่ใกล้กันไม่ได้รับความเสียหายเนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ก่อน มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1 ล้านบาท ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!