ปราจีนบุรี-โชเฟอร์รถบรรทุกพ่วงหลับในพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่น..!!ไฟฟ้าดับพรึ่บ!

ปราจีนบุรี-โชเฟอร์รถบรรทุกพ่วงหลับในพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงโค่น..!!ไฟฟ้าดับพรึ่บ!

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ/ณัฐนันท์(ดาว)

               กลางดึกเมื่อเวลา 22.50 น.วันนี้ 24 เม.ย.67 ร.ต.อ.สมบัติ วังวล รองสารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อเสียหลักลงถนนพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนจนโค่นทั้งต้น ส่งผลให้ไฟฟ้าช็อตลัดวงจรเป็นประกายไฟลามลุกไหม้หญ้าข้างเป็นวงกว้างอย่างชุลมุน และพร้อมกันเกิดไฟฟ้าดับทั้งแถบระหว่าง อ.ประจันตคาม – อ.กบินทร์บุรีที่เชื่อมต่อเขตกัน
               บริเวณ พงหญ้าข้างทางฝั่งซ้ายตัวรถพ่วงกำลังโหมลุกไหม้ พบรถพ่วงบรรทุก 22 ล้อ มีผ้าใบคลุมมิดชิดหมายเลขทะเบียนพ่วงแม่ 71-6559 อยุธยา หมายเลขทะเบียนพ่วงลูก 71 – 6560 อยุธยา ตกลงไหล่ถนน หน้ารถพ่วงชนเสาไฟฟ้าแรงสูงริมทางจนโค่นทั้งต้นเสาแปะติดหน้ารถ หน่วยกู้ภัยฯได้รีบช่วยเหลือคนขับขี่ ที่ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกลงจากรถ นำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.ประจันตคาม ทราบชื่อผู้ขับขี่คือนายพงศธร หรือ ฟลุ๊ค (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ได้รับบาดเจ็บศรีษะถูกกระแทกแตกและแขนขวาเป็นแผล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู จ.ปราจีนบุรี ได้นำอุปกรณ์ส่องสว่าง , อุปกรณ์ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ประจันตคาม รีบมาอำนวยการเร่งติดตั้งไฟฟ้าแจกจ่ายให้กับประชาชนเนื่องจากช่วงอากาศร้อนจัด และ ช่วยกันดับไฟไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้างในกลางดึก
                สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดอุบัติเหตุ รถพ่วงบรรทุกของนายพงศ์ธร หรือ ฟลุ๊ค ผู้บาดเจ็บและ รถพ่วงของเพื่อนอีกคัน ได้พากันไปส่งผลิตภัณฑ์ธัญพืชอาหารสัตว์ จำพวกมันสำปะหลัง,ข้าวโพด ที่โรงงาน จ.สระบุรี ขากลับกลางดึกๆ ได้มาพักกินก๋วยเตี๋ยวที่ จ.นครนายก ก่อนจะพากันจอดนอนริมทาง ระหว่างนั้น ผู้บาดเจ็บได้มาขอพัดลมจากเพื่อนที่มาด้วยกันไป พร้อมบอกว่าหน้ารถเขาร้อนจัดพัดลมไม่พอ มารู้อีกครั้งผู้บาดเจ็บนอนไม่หลับเนื่องจากร้อน จนมาเกิดอุบัติเหตุแต่ยังโชคดีที่ไม่เสียชีวิต

               ต่อมา เวลา 01.00 น.วันนี้ (25 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวตามมาที่ รพ.ประจันตคาม พบกับนายพงศ์ธร หรือ ฟลุ๊ค ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถมาคนเดียว นำสินค้าเต็มคันจากบริษัทฯผลิตธัญพืช-อาหารสัตว์จำพวกมันสำปะหลัง,ข้าวโพด ไปส่งที่ จ.สระบุรี ขากลับวิ่งรถเปล่ามา พร้อมเพื่อนรถคันอื่น เพื่อนจอดนอนที่ จ. นครนายก แต่ตนนอนไม่หลับเพราะอากาศร้อนจัด ได้ขับรถฯเพื่อไป อ.กบินทร์บุรีจะนำไปซ่อมที่อู่รถ แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดและระหว่างนั่งขับรถมาโดนแอร์ในรถที่เย็นจึงง่วงและเกิดหลับในรถเสียหลักตกถนนพุ่งชนเสาไฟฟ้า นายพงศ์ธร หรือ ฟลุ๊ค กล่าวในที่สุด
              ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคประจันตคาม และ หน่วยกู้ภัยฯได้รับสายโทรศัพท์แจ้งจากประชาตลอดทั้งคืนให้รีบเดินไฟฟ้าให้ใช้งานได้โดยเร็วเพราะไฟฟ้าดับส่งผลให้อากาศร้อนจัด โดยทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯได้เร่งดำเนินบริการช่วยเหลือเร่งด่วนตลอดทั้งคืน

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!