ประจวบคีรีขันธ์-ญาติไม่เชื่อว่า”ป้าเล็ก”ตายเพราะไปแอบแซ่บกันในวัดร้าง

ประจวบคีรีขันธ์-ญาติไม่เชื่อว่า”ป้าเล็ก”ตายเพราะไปแอบแซ่บกันในวัดร้าง

ภาพ-ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

          วันที่ 24 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีอดีตสามีพาป้าเล็กวัย 52 ปี ไปมีอะไรกันที่วัดร้างแล้วเสียชีวิต เข้ามอบตัวตั้งแต่เมื่อคืน อ้างมีอะไรกันแล้วเสียชีวิติญาติอยากรู้ว่าทำไม่ไม่แจ้งญาติและตำรวจ แต่นำร่างไปทิ้งอำพรางในป่ากก ญาติพี่น้องและชาวบ้านต่างไม่เชื่อสาเหตุการตายที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง ซึ่งมีข้อพิรุธหลายแห่ง อีกอย่างคิดว่าไม่สามารถทำคนเดียวได้แน่นอน
            ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจจุดที่ศพร่างของนางนิตย์ รุ่งสว่าง อายุ 52 ปี หรือป้าเล็ก ผู้เสียชีวิตซึ่งถูกอดีตสามีนำศพไปหมกอำพรางในป่ากก ร่องห้วยกลางไร่สับปะรดในพื้นที่หมู่บ้านหนองแก หมู่ที่ 8 ตำบลเกาะหลัก ห่างจากสำนักสงฆ์และจุดที่พบรถจักรยานยนต์ถูกนำมาจอดทิ้งไว้ประมาณ 300 เมตร โดยพบว่าจุดเกิดเหตุได้มีญาตินำ (เบียร์) ซึ่งเป็นของชอบที่ป้าเล็กชอบดื่มเป็นประจำมาวางไว้เพื่อเซ่นไหว้บริเวณจุดที่พบศพป้าเล็ก
           จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนายสมศักดิ์ซึ่งสามีคนปัจจุบันของป้าเล็ก แต่บ้านปิดเงียบไม่พบตัว พบแต่นายสุริยาซึ่งเป็นหลานชายของป้าเล็กบ้านอยู่ใกล้กันบอกว่า ออกไปทำธุระข้างนอกยังไม่กลับเข้ามาบ้าน ผู้สื่อข่าวจึงพูดคุยสอบถามถึงกรณีสาเหตุการตายของป้าเล็กที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง ซึ่งญาติพี่น้องและชาวบ้านที่รู้จักสนิทคุ้นเคยกับป้าเล็กผู้ตายต่างไม่มีใครเชื่อตามที่ผู้ต้องกล่าวอ้าง
            นายสุริยา รุ่งสว่าง อายุ 32 ปี หลานชายของนางนิตย์ รุ่งสว่าง หรือป้าเล็ก ซึ่งบ้านอยู่ติดกับบ้านป้าเล็ก กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าอาเล็กจะไปมีอะไรกันกับนายสมบุญในเรื่องของชู้สาว เพราะอาเล็กไม่มีประวัติเรื่องแบบนี้ เป็นคนอัธยาศัยดี รักสนุกเฮฮา และด้วยนิสัยอาเล็กเป็นคนกลัวผีไม่น่าจะขี่รถไปไหนคนเดียวช่วงกลางคืน และไม่มีเหตุผลที่จะไปทำอะไรที่ไม่ดี หากมีอะไรกันจริงก็เป็นเรื่องส่วนตัว และหลังอาเล็กตายทำไมต้องเอาศพไปทิ้งป่ากก แทนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วย กลับนำสิ่งของอาเล็กไปเผา เช่น เสื้อและโทรศัพท์ เพื่อทำลายหลักฐานปกปิดข้อเท็จจริง ส่วนเงินที่ยืมไปแสนกว่าบาทก่อนหน้านี้ ช่วงอาเล็กทำไร่สับปะรดได้ราคาดี เป็นข้อสังเกตุว่านายสมอาจมีความจำเป็นต้องใช้เงินเพราะลูกชายจะบวชที่วัดเกาะหลักในช่วงต้นเดือนหน้า
           ล่าสุด ญาติๆ และชาวบ้านได้มาที่วัดทุ่งเคล็ดเพื่อช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อรับร่างป้าเล็กกลับมาจากชันสูตรที่โรงพยาบาลหัวหิน เพื่อมาบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนด้านการเสียชีวิตของป้าเล็กเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอผลการชันสูตรจากแพทย์ว่าเสียชีวิตด้วยสาเหตุอะไร ส่วนที่นายสมให้การในวันมอบตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักเชื่อและได้สอบเค้นทั้งคืน คดีนี้จะเป็นการตายเองตามกล่าวอ้างของผู้ต้องหา หรือถูกฆาตกรรมต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาเปิดเผยต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!